Thứ 7, 03/08/2024, 01:16[GMT+7]

Đồng bào Công giáo Tiền Hải hướng về ngày bầu cử

Thứ 3, 19/04/2016 | 08:39:34
1,197 lượt xem
Những ngày này, cùng với nhân dân toàn tỉnh hăng hái thi đua lao động sản xuất, đồng bào Công giáo Tiền Hải còn có nhiều việc làm thiết thực hướng về ngày hội non sông.

Tuyên truyền bầu cử tại khu trung tâm thị trấn Tiền Hải.

Về Nam Trung, nơi đồng bào Công giáo chiếm khoảng 70% dân số, chúng tôi cảm nhận được không khí sôi động, náo nức của người dân khi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Đồng chí Đỗ Thanh Khởi, Chủ tịch UBND xã cho biết: Với đặc thù là xã có đông bà con giáo dân sinh sống nên Ủy ban Bầu cử xã đặc biệt chú trọng đến việc kết hợp chặt chẽ với các vị chức sắc, chức việc đứng đầu giáo xứ, giáo họ đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm và hiểu rõ các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; liên tục cập nhật và cung cấp tới nhân dân những thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị bầu cử. Qua đó, nhận thức của nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng được nâng lên, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình như góp ý cho các ứng cử viên ở nơi cư trú. Với tinh thần trách nhiệm và ủng hộ cao của nhân dân, chỉ trong 4 ngày, Nam Trung đã hoàn thành tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Điển hình như ở thôn Ái Quốc, đồng chí Nguyễn Văn Huyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận thôn cho biết: Hội nghị lấy ý kiến của cử tri vừa qua đã thu hút gần 80 cử tri tham gia, trong đó có khoảng 95% là bà con giáo dân. Hầu hết cử tri đều rất tích cực đóng góp ý kiến tâm huyết, chất lượng và mong muốn chọn được những đồng chí ưu tú bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đặc biệt, bà con rất phấn khởi vì trong cuộc bầu cử này có ứng cử viên là đồng bào Công giáo tham gia ứng cử.

Không chỉ riêng ở Nam Trung không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử mới tưng bừng mà ở hầu hết các địa phương trong huyện đều có chung không khí như vậy. Tại Nam Thắng, xã có gần 30% dân số sinh sống ở 7/7 thôn là đồng bào Công giáo, trước sự kiện trọng đại của đất nước, bà con giáo dân nơi đây cũng thực sự quan tâm và mong chờ đến ngày được cầm lá phiếu để chọn ra những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Càng gần đến ngày bầu cử, đội ngũ cán bộ của xã càng tích cực trong các hoạt động để nâng cao hiệu quả tuyên truyền. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh cả trực quan lẫn tuyên truyền trực tiếp qua các hội nghị, cuộc họp, hệ thống truyền thanh. Xã đã làm 16 băng rôn, biển tường, 23 pa nô, áp phích cùng hàng trăm cờ các loại và tiếp tục chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Đài Truyền thanh xã thường xuyên cập nhật, đưa tin tuyên truyền quy trình các bước bầu cử, tăng thời lượng đưa tin, truyền tải nội dung hỏi đáp về bầu cử. Chính quyền, MTTQ xã thường xuyên phối hợp xuống từng khu dân cư, đặc biệt bám sát địa bàn nơi có bà con giáo dân sinh sống để kịp thời nắm tình hình, tư tưởng nhân dân, đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Giáo dân Đào Văn Chức (Giáo họ Phú Đồng, thôn Nam Thành) chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân tôi hiểu rõ quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử. Bên cạnh đó, tôi còn thường xuyên động viên, tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình và bà con trong khu dân cư dành nhiều thời gian tìm hiểu những nội dung liên quan đến bầu cử, từ đó tích cực tham gia bầu cử để chọn ra những đại biểu là người nhiệt tình, có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của nhân dân để nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Toàn huyện Tiền Hải hiện có 76 xứ, họ giáo với 44.000 giáo dân, sinh sống ở 25/35 xã. Đồng chí Tô Quý Bôn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết: Những năm qua, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, bà con giáo dân trong huyện luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, làm tròn bổn phận của người công dân "kính Chúa, yêu nước", sống tốt đời, đẹp đạo. Các vị chức sắc, chức việc đã phát huy vai trò người đứng đầu, tích cực tuyên truyền, vận động bà con giáo dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh.

" Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các vị chức sắc các tôn giáo nói chung, Công giáo nói riêng tổ chức tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, các văn bản liên quan tới bà con giáo dân, giúp bà con hiểu nội dung và thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ của mình trong bầu cử, góp phần tích cực vào thành công của cuộc bầu cử."

(Đồng chí Tô Quý Bôn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải)

Thanh Huyền

  • Từ khóa