Thứ 4, 03/07/2024, 02:15[GMT+7]

Thăm, tặng quà trẻ em nhiễm chất độc da cam/điôxin có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 5, 21/04/2016 | 14:28:05
800 lượt xem
Ngày 21/4, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Phòng Ngoại vụ (UBND tỉnh) cùng tổ chức Samdong International (Hàn Quốc) đã đi thăm, tặng quà một số trẻ em nhiễm chất độc da cam/điôxin đang điều trị tại các bệnh viện và thăm gia đình của các em.

Đại diện tổ chức Samdong International (Hàn Quốc) thăm cháu Nguyễn Thúy Nga (huyện Hưng Hà) đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Đây là những em nhiễm chất độc da cam/điôxin có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh đã được tổ chức Samdong International tài trợ số tiền 24.454 USD thông qua Bộ Ngoại giao Việt Nam để giúp các em có kinh phí chữa trị và được chăm sóc tốt hơn. Đến thăm các em, đại diện tổ chức Samdong International bày tỏ, chia sẻ những khó khăn với gia đình các em, những nỗi đau hàng ngày các em phải chịu đựng do di chứng chiến tranh để lại, đồng thời mong muốn gia đình tiếp tục động viên để các em vượt qua mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến thăm một số cơ sở nuôi dưỡng thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần; Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội) để khảo sát tình hình cuộc sống của các đối tượng, từ đó có định hướng để bố trí nguồn tài trợ cho các đơn vị.

Nguyễn Cường

 

  • Từ khóa