Chủ nhật, 19/05/2024, 16:15[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo về phương án triển khai mở rộng mạng diện rộng của tỉnh đến cấp xã

Thứ 5, 21/04/2016 | 16:47:04
1,246 lượt xem
Chiều ngày 21/4, UBND tỉnh họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo phương án triển khai mở rộng mạng diện rộng (WAN) của tỉnh đến cấp xã. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo, Dự án Triển khai mạng diện rộng của tỉnh đến cấp xã nhằm nâng cao hiệu quả khai thác sử dụng và chất lượng dịch vụ của các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của tỉnh; kiểm soát băng thông, không gây tắc nghẽn cục bộ khi có nhiều người truy cập; tạo môi trường kết nối mạng ổn định, thống nhất, thuận tiện khi triển khai bổ sung các giải pháp bảo mật, an ninh thông tin tập trung trên mạng cho các cơ quan nhà nước các cấp trong tỉnh. Để triển khai mạng diện rộng sẽ thiết lập hệ thống mạng diện rộng tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh tới các xã, phường, thị trấn; kết nối mạng LAN của 286 xã, phường, thị trấn vào mạng diện rộng qua hạ tầng Viễn thông tỉnh. Dự kiến thời gian triển khai mạng diện rộng từ tháng 5 đến tháng 6/2016.

Sau khi nghe ý kiến, đề xuất của các sở, ngành, các huyện, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cần thiết của việc triển khai mở rộng mạng diện rộng của tỉnh tới 286 xã, phường, thị trấn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cùng Viễn thông tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các sở, ngành, các huyện sau đó sửa đổi, bổ sung vào báo cáo Dự án trình UBND tỉnh để triển khai những bước tiếp theo trong thời gian tới.

Như Hoàng

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày