Thứ 4, 07/08/2024, 18:15[GMT+7]

Cùng hướng tới ngày hội non sông

Thứ 6, 29/04/2016 | 18:24:59
736 lượt xem
Cùng với các đơn vị, địa phương trong tỉnh, những ngày này, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng sôi nổi hưởng ứng, tham gia các hoạt động chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tuyên truyền trực quan về công tác bầu cử tại Trường Đại học Y dược Thái Bình.

 

Trường Ðại học Y Dược Thái Bình có gần 6.000 cử tri là sinh viên, học viên, trong đó 3.850 cử tri có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác đăng ký tham gia bầu cử tại Thái Bình. Nhà trường đã phối hợp với UBND phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình thành lập tổ bầu cử, khu vực bỏ phiếu tại Trường, huy động 18 cán bộ, giảng viên tham gia làm thành viên tổ bầu cử. Từ tháng 3, nhà trường tập trung tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND năm 2015 đến cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên. Ðoàn Thanh niên nhà trường phối hợp với hội sinh viên và ban cán sự của 104 lớp chủ động đôn đốc sinh viên, học viên và hỗ trợ tổ bầu cử nhà trường thực hiện các phần việc liên quan. Ðến nay, tiến độ các công việc chuẩn bị cho bầu cử của Trường Ðại học Y Dược Thái Bình diễn ra theo đúng kế hoạch; tổ bầu cử nhà trường đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri tại khu vực giảng đường và phân loại, niêm yết thêm danh sách cử tri tại từng lớp học để sinh viên, học viên thuận lợi trong theo dõi, nắm bắt. Hiện Trường đang tập trung chuẩn bị cho việc cấp phát thẻ cử tri, sắp xếp giờ bỏ phiếu cho từng lớp, khoa để ngày bầu cử diễn ra trật tự, an toàn, đồng thời chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang trí khánh tiết chào đón ngày bầu cử.

 

 

Sinh viên Trường Ðại học Y dược Thái Bình theo dõi danh sách cử tri được niêm yết tại các lớp học.

 

Trong những ngày này, tại Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đang sôi nổi các hoạt động thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thầy giáo Phạm Anh Tuấn, Trưởng phòng Công tác học sinh, sinh viên cho biết: Ngoài cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đăng ký bầu cử tại nơi cư trú, nhà trường có hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên đăng ký bầu cử tại khu vực bỏ phiếu tổ dân phố 47, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Nhà trường đã phối hợp với tổ dân phố đặt khu vực bỏ phiếu, hòm phiếu tại nhà đa năng của Trường, giúp cử tri của tổ dân phố và nhà trường thuận lợi trong bầu cử. Công tác tuyên truyền các văn bản, quy định liên quan đến bầu cử được Trường chủ động thực hiện thông qua chương trình phát thanh hàng ngày, qua các buổi sinh hoạt, chào cờ đầu tháng, qua website của nhà trường và qua đội ngũ giáo viên chủ nhiệm các lớp. Ðến nay, nhận thức của học sinh, sinh viên về bầu cử được nâng lên rõ rệt, các em đã chủ động tìm hiểu để sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 

Ðối với Trường Ðại học Thái Bình, mặc dù có hơn 3.000 học sinh, sinh viên và 270 cán bộ, giảng viên nhưng hầu hết cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên của Trường có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thành phố trong tỉnh, chỉ có 71 sinh viên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh, thành phố khác đăng ký bầu cử tại Trường. Còn Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình có hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, sinh viên nhưng cũng chỉ có 88 cử tri đăng ký bầu cử tại Trường. Trường Ðại học Thái Bình đã chủ động rà soát, lập danh sách cử tri chuyển cho tổ bầu cử khu vực thôn Dinh, xã Tân Bình, thành phố Thái Bình; Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình đã lập danh sách cử tri chuyển cho tổ bầu cử khu vực số 5 phường Quang Trung để các tổ bầu cử niêm yết tại khu vực bỏ phiếu. Hai trường đã tổ chức hội nghị tập huấn Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND năm 2015, quyền và nghĩa vụ cử tri để học sinh, sinh viên nắm bắt, hiểu và thực hiện bầu cử theo đúng quy định; quán triệt đến 100% cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu của trường hay tại địa phương nơi cư trú đều phải nêu cao ý thức trách nhiệm, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bầu cử.

 

 

Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp tại Trường Ðại học Y dược Thái Bình.

 

Nhìn chung, trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã chủ động phối hợp với các tổ bầu cử nơi đặt trụ sở của trường tạo thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của các trường sẽ góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

 

 

PGS, TS Nguyễn Quốc Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Ðại học Y Dược Thái Bình

 

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Trường Ðại học Y Dược Thái Bình đã huy động đông đảo cán bộ, viên chức, sinh viên tham gia và trích một phần kinh phí phục vụ bầu cử; chỉ đạo các khóa, phòng, lớp giám sát chặt chẽ cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên tham gia công tác bầu cử, coi đây là một tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua của mỗi tập thể, cá nhân. Với việc chuẩn bị chu đáo, Trường Ðại học Y Dược Thái Bình quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử, góp phần vào thành công chung của tỉnh.

 

Sinh viên Sa Thị Phương, dân tộc Mường, lớp DHLA4, khoa Luật, Trường Ðại học Thái Bình

 

Hộ khẩu thường trú của em tại Phù Yên, Sơn La nhưng được nhà trường tuyên truyền, phổ biến các quy định và cho đăng ký vào danh sách cử tri bầu cử tại khu vực bầu cử thôn Dinh, xã Tân Bình, em rất phấn khởi vì có thể tham gia bầu cử thuận lợi. Em sẽ phát huy quyền và nghĩa vụ công dân của mình để lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất bầu vào Quốc hội và HÐND các cấp.

 

Hoàng Văn Hiện, sinh viên lớp điều dưỡng ÐDK7B, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình

 

Bản thân em nhận thấy được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao của mỗi cử tri. Từ nhiều ngày qua, Ðoàn Thanh niên nhà trường và các thầy cô giáo đã thường xuyên tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này. Với trách nhiệm của một cử tri trẻ tuổi, em đã tìm hiểu thêm các văn bản, tài liệu, sẵn sàng thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình theo đúng các quy định của pháp luật”.

 

Hà Phương

 

  • Từ khóa