Thứ 7, 03/08/2024, 01:17[GMT+7]

Kiến Xương khánh thành Đền thờ liệt sỹ

Thứ 7, 30/04/2016 | 16:27:58
3,060 lượt xem
Sáng ngày 30/4, nhân kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, huyện Kiến Xương tổ chức lễ khánh thành Đền thờ liệt sỹ của huyện.

Lễ cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sỹ huyện Kiến Xương. Ảnh: Thành Tâm.

 

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Mạnh Cường, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Huỳnh Quang Hải, Thứ trưởng Bộ Tài chính; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kiến Xương, đại diện Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh cùng đông đảo nhân dân trong huyện.

 

 

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dâng vòng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.

nh: Thành Tâm.

 

Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ biên giới, huyện Kiến Xương đã có hàng vạn thanh niên lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu, trong đó có hơn 7.000 người đã anh dũng hy sinh. Để tưởng nhớ và ghi công các anh hùng liệt sỹ đã quên mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Kiến Xương đã làm tốt chính sách hậu phương quân đội, uống nước nhớ nguồn, chăm sóc các phần mộ tại 10 nghĩa trang liệt sỹ và 16 đài tưởng niệm. Để đáp ứng tâm nguyện của đông đảo cán bộ, đảng viên, thân nhân các gia đình liệt sỹ và nhân dân trong huyện, ngày 22/12/2013 huyện đã tổ chức khởi công xây dựng Đền thờ liệt sỹ. Sau hơn 2 năm thi công, công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí đầu tư 57,6 tỷ đồng. Đền thờ liệt sỹ huyện Kiến Xương gồm các hạng mục: đền chính, nhà thiên hương, sân, đường nội bộ, tường rào bảo vệ, cây xanh tạo thành một quần thể kiến trúc tâm linh có quy mô lớn, đẹp về vị trí, hài hòa về kiến trúc và cảnh quan, môi trường.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: đây là công trình văn hóa, tâm linh có ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự tri ân của thế hệ hôm nay với các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu đào để đất nước được độc lập, tự do. Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể và các tầng lớp nhân dân trong huyện cần gìn giữ và phát huy giá trị công trình để yên lòng các anh hùng liệt sỹ cũng như thân nhân các gia đình liệt sỹ; đồng thời lấy đây là địa chỉ đỏ để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng, cách mạng của quê hương.

 

 

Ảnh: Thành Tâm.

 

Sau lễ cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sỹ huyện Kiến Xương, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, của tỉnh, huyện và đông đảo nhân dân huyện Kiến Xương đã thành kính dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và tham gia trồng cây lưu niệm trong khuôn viên đền thờ.

 

Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa