Thứ 4, 24/07/2024, 04:18[GMT+7]

Người cao tuổi xã Vũ Lạc hướng về bầu cử

Thứ 3, 03/05/2016 | 17:16:12
1,292 lượt xem
Những ngày này, cùng với việc thường xuyên theo dõi tình hình chuẩn bị, người cao tuổi xã Vũ Lạc (thành phố Thái Bình) cũng đang phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng”, tích cực đóng góp sức mình cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Người cao tuổi xã Vũ Lạc theo dõi thông tin liên quan đến bầu cử.

 

Ông Nguyễn Đình Dương ở thôn Thượng Cầm năm nay 82 tuổi. Nguyên là cán bộ xã nên ông luôn quan tâm đến các hoạt động của địa phương, đặc biệt là công tác chuẩn bị bầu cử. Từng trải qua nhiều lần bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nên hơn ai hết, những người cao tuổi như ông Dương hiểu rõ quyền lợi của cử tri trong việc cầm lá phiếu để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực của nhà nước. Ông Dương chia sẻ: Trải qua nhiều kỳ đại hội Đảng, nhiều kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đất nước ta nói chung, quê hương Vũ Lạc nói riêng đã khởi sắc rất nhiều. Đây là thành quả của sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. Chứng kiến sự đổi thay của quê hương, đất nước, nhân dân Vũ Lạc, đặc biệt là người cao tuổi chúng tôi rất phấn khởi. Được 11 lần cầm phiếu bầu đại biểu Quốc hội, tôi thấy rất vinh dự. Trong cuộc bầu cử lần này, dù tuổi cao nhưng tôi sẽ cố gắng đến địa điểm bỏ phiếu từ sớm, tự tay cầm lá phiếu bầu bỏ vào hòm phiếu.

 

Để góp phần tuyên truyền, cổ động nhân dân hướng về ngày bầu cử, nhiều hội viên Hội Người cao tuổi xã Vũ Lạc đã tích cực tham gia viết bài tìm hiểu các quy định của pháp luật về bầu cử, quyền lợi của cử tri trong bầu cử để tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh địa phương; tích cực tham gia và vận động nhân dân tham gia các hội nghị cử tri để giới thiệu, lấy ý kiến nhận xét đối với những người ứng cứ đại biểu HĐND các cấp. Ông Lê Trí Đức ở thôn Vân Động cho biết : Người cao tuổi rất quan tâm đến cuộc bầu cử lần này. Cuộc bầu cử diễn ra sau thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đây là một điều rất đáng mừng. Để lựa chọn những người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời xác định công tác nhân sự là đặc biệt quan trọng, chúng tôi đã vận động nhân dân tích cực tham gia các buổi tiếp xúc cử tri để giới thiệu, lấy ý kiến nhận xét đối với người ứng cử. Tham gia tuyên truyền nâng cao hiểu biết của cử tri, đặc biệt là những cử tri trẻ tuổi về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Vận động cử tri tự giác đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

 

“Người cao tuổi là những người có nhiều kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm rất cao trong việc tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, tích cực vận động con cháu trong gia đình và nhân dân địa phương hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2121. Vào ngày bầu cử 22/5 sắp tới, người cao tuổi được địa phương chọn bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên tại các điểm bỏ phiếu” - ông Nguyễn Thanh Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lạc khẳng định.

 

Các hoạt động của Hội Người cao tuổi xã Vũ Lạc đã và đang tạo không khí thi đua sôi nổi hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Cổ động nhân dân tích cực tham gia công tác chuẩn bị bầu cử, đồng thời sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

 

Thúy Vân

(Đài Truyền thanh Thành phố)

  • Từ khóa