Thứ 6, 26/07/2024, 06:30[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Y tế Thăm và làm việc tại Đại học Y Thái Bình

Thứ 6, 04/03/2011 | 08:00:21
2,211 lượt xem
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu cùng đoàn công tác Bộ y tế vừa về thăm, làm việc và gặp mặt thân mật lưu học sinh Lào, Cămpuchia tại Đại học Y Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Tâm

Cùng về làm việc còn có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Cămpuchia tại Việt Nam, Tham tán Đại sứ quán nước CHDCND Lào. Cùng với lãnh đạo nhà trường, tiếp và làm việc với Bộ trưởng có đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, ủy viên Trung ương đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình.

Giáo sư, Tiến sĩ Lương Xuân Hiến, Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo với Bộ trưởng, đoàn công tác và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy về công tác đào tạo lưu học sinh hai nước Lào, Cămpuchia .

Trải qua chặng đường 43 năm xây dựng và phát triển, Đại học y Thái Bình đã có hơn 35 năm đào tạo lưu học sinh Lào, Cămpuchia với số lượng hơn 1000 người trong đó có hơn 500 bác sĩ đã tốt nghiệp. Đại học y Thái Bình cũng là cơ sở đào tạo cao nhất cả nước về đội ngũ bác sĩ  cho hai nước bạn, số lượng học sinh được đào tạo ngày càng tăng. Các thế hệ sinh viên sau khi tốt nghiệp, trở về nước đã trở thành những cán bộ y tế xuất sắc, cống hiến tài năng và sức lực phục vụ đất nước. Công tác đào tạo của Đại học y Thái Bình đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, gắn bó giữa ba nước Việt Nam, Lào, Cămpuchia.

Mang những bài ca, điệu múa đặc sắc của hai nước tới chúc mừng Bộ trưởng, đoàn công tác và đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy, đại diện lưu học sinh Lào, Cămpuchia đã phát biểu, dành sự biết ơn, những tình cảm sâu sắc, trong sáng và tốt đẹp đến đất nước và nhân dân Việt Nam đặc biệt là Trường Đại học Y và Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thái Bình.

Phát biểu với nhà trường, Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Đại học Y Thái Bình trong đào tạo nguồn nhân lực y tế cho cả nước và tỉnh Thái Bình. Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: với nhiệm vụ CS và BVSKND, ngành y tế đang đứng trước thời cơ, vận hội mới nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức.

Bộ trưởng chỉ đạo Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tựu đã có, tiếp tục nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô đào tạo. Bộ trưởng hy vọng với sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng bộ, nhân dân Thái Bình, Bộ y tế, các bộ, ngành Trung ương, các đơn vị trong và ngoài tỉnh, sự phấn đấu của nhà trường, Đại học y Thái Bình  sẽ trở thành đơn vị đào tạo đa ngành, đa cấp, chính quy, hiện đại, là trung tâm đào tạo y tế mạnh của vùng đồng bằng bắc bộ và của cả nước. 

Trong dịp về thăm và làm việc, Bộ Trưởng cũng trao tặng học bổng cho đại diện sinh viên xuất sắc ba nước Việt Nam, Lào, Cămpuchia.

Trần Thu Hương

  • Từ khóa