Thứ 7, 03/08/2024, 01:18[GMT+7]

Bồi dưỡng kỹ năng viết phóng sự về đề tài xây dựng nông thôn mới

Thứ 2, 16/05/2016 | 09:01:29
992 lượt xem
Sáng 16/5, tại Báo Thái Bình, Hội Nhà báo Thái Bình phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc khóa đào tạo kỹ năng viết phóng sự về đề tài xây dựng nông thôn mới cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tỉnh Thái Bình và một số tỉnh lân cận.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ts Đinh Thị Thúy Hằng, Giám đốc Trung tâm nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam đến dự khai mạc.

Trong khóa tập huấn, các học viên sẽ được nhà báo Huỳnh Dũng Nhân, nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Nghề báo truyền đạt các nội dung về kỹ năng khai thác đề tài, kỹ năng tác nghiệp khai thác thông tin, kỹ năng xây dựng một phóng sự chất lượng… Trong khóa tập huấn, các học viên cũng sẽ đi thực tế tại một số địa phương trong tỉnh và nghe lãnh đạo Chi cục Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo một số kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới tại Thái Bình.

Khóa tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng viết phóng sự cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đặc biệt về đề tài nông thôn mới, một đề tài thời sự đang được quan tâm hiện nay, đồng thời nhằm mang đến cho đội ngũ những người làm báo cách tiếp cận mới mẻ về phóng sự báo chí hiện đại. 

 

Các học viên tham gia lớp học. Ảnh: Thành Tâm.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định sự thành công của phong trào xây dựng nông thôn mới của Thái Bình có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí, tuyên truyền và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh đã luôn sâu sát thực tiễn, phản ánh, cổ vũ kịp thời các tập thể, cá nhân thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới. Đồng chí cũng đánh giá cao sự chủ động của Hội Nhà báo Thái Bình trong việc thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn nghiệp vụ nâng cao kỹ năng viết, tác nghiệp cho hội viên, cám ơn sự phối hợp chặt chẽ của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, Hội Nhà báo Việt Nam trong việc phối hợp với Hội Nhà báo Thái Bình đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo. Đồng chí đề nghị các học viên dự tập huấn phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ lĩnh hội các kiến thức được truyền đạt, từ đó áp dụng vào thực tiễn công việc góp phần từng bước đổi mới, nâng chất lượng các ấn phẩm báo chí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác thông tin, tuyên truyền trong giai đoạn mới.

Khóa tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 16-18/5.

Trần Hương  

  • Từ khóa