Thứ 2, 29/07/2024, 03:22[GMT+7]

Hội nghị đại biểu trí thức Thái Bình năm 2016

Thứ 2, 16/05/2016 | 14:43:31
782 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), sáng ngày 16/5, tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu trí thức Thái Bình năm 2016, tọa đàm “Xã hội hóa công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ và kỹ thuật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh”.

Các tác giả đạt giải trong hội thi, giải thưởng về khoa học công nghệ cấp quốc gia được tôn vinh tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tính đến hết tháng 3/2016, toàn tỉnh có 1.219 người có trình độ sau đại học, trong đó có 1 giáo sư, 12 phó giáo sư, 67 tiến sĩ, 1.074 thạc sĩ và 65 bác sĩ chuyên khoa II. Đây là lực lượng nòng cốt trong phong trào sáng tạo khoa học công nghệ của tỉnh. Với nhiều sản phẩm, giải pháp ở các lĩnh vực khác nhau, đội ngũ trí thức đã góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh nông thôn mới có nên nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại.

Ghi nhận sự đóng góp của đội ngũ trí thức trong việc phát triển kinh tế, xã hội tỉnh, hội nghị đã tổ chức tôn vinh các tác giả đạt giải trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc, Giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và chúc mừng 138 tân tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II tốt nghiệp năm 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn, thuận lợi và kinh nghiệm trong quá trình sáng tạo khoa học kỹ thuật, đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng  về việc mong muốn có thêm nhiều sân chơi trí tuệ trong thời gian tới.

Các đại biểu tham gia tọa đàm tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của đội ngũ trí thức trong việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng thời yêu cầu đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; các cơ quan, đơn vị có kế hoạch cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua sáng tạo khoa học công nghệ. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần tăng cường mối liên kết với các hội thành viên, đổi mới phương pháp hoạt động, hình thức tổ chức, thu hút sự tham gia của đội ngũ tri thức ở trong và ngoài tỉnh. Đội ngũ tri thức tiếp tục phát huy trí tuệ, tâm huyết trên lĩnh vực công tác, không ngừng trau dồi, nâng cao năng lực.

 Hoàng Lanh

  • Từ khóa