Thứ 7, 12/10/2024, 07:23[GMT+7]

Hân hoan đón ngày hội lớn

Thứ 7, 21/05/2016 | 20:40:51
1,192 lượt xem
Ngày 22/5, hòa chung niềm phấn khởi của cử tri cả nước, cử tri Thái Bình hân hoan đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Thời gian qua, công tác chuẩn bị bầu cử đã được ủy ban bầu cử các cấp thực hiện nghiêm túc, đúng lộ trình, đúng quy định để mọi cử tri được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Nhân viên trạm viễn thông Host 2, Trung tâm Điều hành thông tin Viễn thông Thái Bình kiểm tra thiết bị bảo đảm an toàn mạng lưới.

Những ngày này, khắp các nẻo đường, tuyến phố từ thành thị đến nông thôn đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, cụm pa nô, tranh cổ động hòa trong niềm hân hoan của toàn dân hướng về ngày bầu cử với niềm tin tuyệt đối và sự kỳ vọng lớn lao. Trong không khí rộn ràng ấy, người dân thành phố Thái Bình cũng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng ngày hội non sông. Ðến sáng ngày 21/5, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử của thành phố đã hoàn tất. 132 khu vực bỏ phiếu của 19 phường, xã được trang trí trang trọng với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Tất cả các tổ bầu cử đều bố trí lực lượng an ninh, bảo vệ dân phố làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự. Cử tri ở 19 phường, xã đã nhận thẻ cử tri, sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình. Cử tri Ðoàn Minh Quang (phường Trần Lãm) chia sẻ: Em cảm thấy rất tự hào đến thời điểm này mình vừa tròn 18 tuổi, lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử, thật vinh dự và thiêng liêng. Em đã tìm hiểu kỹ thông tin từng ứng cử viên và đã có sự lựa chọn của riêng mình. Em mong muốn khi trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp luôn quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, kiến nghị với Ðảng, Nhà nước có nhiều cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho thanh niên được cống hiến công sức, trí tuệ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Về miền quê Tiền Hải, nơi có đông đồng bào Công giáo sinh sống, chúng tôi cảm nhận sâu sắc niềm vui, sự phấn khởi của người dân nơi đây trước ngày hội non sông. Ông Theo ông Hoàng Văn Túy, Phó Chủ tịch UBND huyện, toàn huyện hiện có 76 xứ, họ giáo với 44.000 giáo dân. Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với hội đồng giáo xứ, các linh mục đẩy mạnh tuyên truyền để bà con giáo dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Các xứ, họ giáo và các linh mục đã nắm được lịch bầu cử, điều chỉnh thời gian hành lễ ngày chủ nhật để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi bỏ phiếu ngay trong sáng ngày 22/5. Cử tri Ðào Văn Chức, Giáo họ Phú Ðồng, xã Nam Thắng chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi, hồ hởi và chuẩn bị tất cả các điều kiện cần thiết để ngày 22/5 đi bỏ phiếu, chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HÐND các cấp để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Lực lượng, phương tiện phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Những ngày qua, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Kiến Xương ai cũng háo hức đón chờ ngày hội toàn dân. Tại Hồng Tiến, các thành viên Ủy ban Bầu cử xã và lãnh đạo thôn Cao Bình vẫn không quản ngại khó khăn, vất vả xuống từng con thuyền, đến từng nhà ngư dân để tuyên truyền, vận động bà con đi bầu cử. Ông Hoàng Văn Hải, Trưởng thôn Cao Bình cho biết: Toàn thôn có hơn 400 cử tri. Ngoài tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, vận động trực tiếp, chúng tôi còn phối hợp với bộ đội biên phòng, cha xứ tuyên truyền giúp nhân dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử để ngày 22/5 bà con đi bầu cử đông đủ.

Hướng về bầu cử, trên khắp các công trường, nhà máy, xí nghiệp cũng hừng hực khí thế thi đua lao động sản xuất chào mừng. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đến công nhân lao động. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nơi doanh nghiệp đứng chân để chuẩn bị các điều kiện, lựa chọn phương án tốt nhất cho người lao động thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Chị Nguyễn Thị Tuyết, công nhân Công ty May xuất khẩu Việt Hồng chia sẻ: Chủ nhật tôi được nghỉ nên đi bỏ phiếu tại khu dân cư nơi mình sinh sống. Tham gia bầu cử là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân để lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài đảm nhiệm trọng trách nhân dân giao phó. Tôi mong muốn sau khi trúng cử, các đại biểu sẽ nỗ lực cùng Quốc hội và HÐND các cấp quan tâm xây dựng chính sách phát triển công nghiệp bền vững, chú trọng đào tạo đội ngũ công nhân có trình độ, năng lực, có khả năng đảm nhiệm mọi công việc trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Lực lượng hai đơn vị thiết giáp và trinh sát đặc nhiệm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

Sẵn sàng các điều kiện phục vụ bầu cử

Ðồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Ðảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh khẳng định: Ðến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. 1.950 tổ bầu cử tại các xã, phường, thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, hoàn thành việc trang trí khánh tiết bảo đảm trang trọng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cử tri đến bỏ phiếu. Mọi cử tri đều phấn khởi, tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử.

Những ngày qua, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử được Công an tỉnh và các đơn vị lực lượng vũ trang hiệp đồng chặt chẽ, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra. Thiếu tướng Lê Ðình Nhường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, an toàn bầu cử; chỉ đạo công an các huyện, thành phố và các đơn vị tổ chức điều tra, phân loại đối tượng, đánh giá thực trạng những vấn đề có liên quan, ảnh hưởng đến bầu cử; tăng cường đấu tranh, trấn áp tội phạm, đấu tranh với âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội chính trị. 3 ngày trước khi diễn ra bầu cử, Công an tỉnh đã phân công 300 cán bộ, chiến sĩ xuống các xã, phường, thị trấn phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tham mưu, nắm chắc tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn, giải quyết kịp thời những tình huống nổi lên về an ninh trật tự, không để các đối tượng xấu lợi dụng phá hoại bầu cử, bảo đảm an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Tất cả cán bộ, chiến sĩ đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác dân vận, tuyên truyền, hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Ðại tá Ðào Tuấn Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin: Trong thời gian diễn ra bầu cử, các đơn vị thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu. 1.173 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị cơ động đã nhận nhiệm vụ, bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình địa bàn, dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng của cử tri, cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương vận động cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái tham gia bầu cử. Ðến thời điểm hiện tại, mỗi tổ bầu cử đều được bố trí 1 tổ dân quân, mỗi xã 1 tiểu đội, mỗi huyện 1 trung đội cơ động phối hợp với các lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng đã tăng cường 2 trung đội cơ động cho các đồn biên phòng trên địa bàn hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy, các xã trên tuyến biên giới biển đều có cán bộ, chiến sĩ thường trực nắm tình hình, phục vụ bầu cử.

Thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã triển khai các phương án bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh thông tin, phục vụ các cơ quan Ðảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và công tác bầu cử. Ông Trần Văn Thuyên, Giám đốc Viễn thông Thái Bình cho biết: Ðể bảo đảm thông tin liên lạc an toàn, thông suốt, ngay từ đầu năm Ban Giám đốc Viễn thông Thái Bình đã chỉ đạo trung tâm viễn thông các huyện, thành phố thường xuyên tổ chức rà soát, bảo dưỡng các thiết bị, tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, sửa chữa và khắc phục những điểm hư hỏng. Bố trí nhân lực thường xuyên kiểm tra, củng cố hệ thống dây ngầm, hệ thống bảo an, thu lôi chống sét, cột ăng-ten vi ba, vô tuyến điện, máy phát điện đề phòng tình huống mất điện lưới. Duy trì bảo đảm tốt nhất các mạng điện thoại cố định, di động, đường truyền internet, bảo đảm an toàn thông tin phục vụ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo và tuyên truyền bầu cử. Phân công cán bộ kỹ thuật có đủ năng lực điều hành hệ thống thông suốt, đồng thời có các phương án trực, chuẩn bị vật tư khắc phục ngay nếu có sự cố xảy ra. Viễn thông Thái Bình cũng phối hợp với Ðài Phát thanh Truyền hình Thái Bình hoàn thành kéo cáp quang, đấu nối các thiết bị phục vụ các điểm cầu truyền hình trực tiếp tại một số tổ bầu cử vào sáng ngày 22/5. Bố trí cán bộ kỹ thuật thường trực bảo đảm việc truyền dẫn tín hiệu thông suốt, khắc phục ngay các sự cố nếu có.

Cùng với chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, những ngày qua, tại khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi chào mừng bầu cử. Khắp tuyến phố, khu dân cư vang vọng tiếng trống, tiếng loa tuyên truyền lưu động, sôi nổi các hoạt động của thanh thiếu niên cổ động cho bầu cử. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, ủy viên Ủy ban Bầu cử tỉnh tăng cường xuống các tổ bầu cử kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử, động viên thành viên các tổ bầu cử làm nhiệm vụ, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế và kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Chiều ngày 21/5, nhiều xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã tổ chức lễ rước hòm phiếu trước sự chứng kiến của đông đảo của quần chúng nhân dân, tạo không khí phấn khởi động viên cử tri đi bầu cử với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Với sự chuẩn bị chu đáo, Ðảng bộ và nhân dân Thái Bình sẵn sàng cho ngày bầu cử 22/5 với niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao về mong ước góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa thực sự của dân, do dân, vì dân.

 

Ông Ðỗ Viết Trụ, 82 tuổi đời, 60 năm tuổi đảng, thôn 1, xã Vũ Quý (Kiến Xương)

Tôi được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội từ khóa II đến nay. Nhớ lại ngày đầu đi bầu cử trong điều kiện đất nước còn chia cắt hai miền, nhân dân còn nhiều cực khổ, khó khăn thiếu thốn đủ bề nhưng cử tri vẫn đi bỏ phiếu rất đông đủ trong niềm kiêu hãnh, hạnh phúc vì được thực hiện quyền làm chủ của mình. Lần này, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 được tổ chức trong bối cảnh đất nước ta đã giành được nhiều thành tựu to lớn sau 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đều phấn khởi, tin tưởng chắc chắn cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp, tin vào Quốc hội và HÐND các cấp khóa mới, tin vào tương lai tươi sáng của đất nước. Cử tri chúng tôi mong muốn và kỳ vọng những người trúng cử thực sự xứng đáng là những công bộc của dân, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Ông Bùi Ðình Tháp, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thụy Hải (Thái Thụy)

Thụy Hải là xã không có đất nông nghiệp, người dân chủ yếu làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Với đặc thù như vậy, MTTQ xã cùng với ban công tác mặt trận các khu dân cư đã tranh thủ thời gian buổi tối đi từng nhà tuyên truyền để bà con hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; ngày bầu cử tranh thủ thời gian buổi sáng hoặc buổi chiều sau khi đi biển về tham gia bỏ phiếu đông đủ. Tôi cũng mong muốn các đại biểu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HÐND các cấp hãy mang hết sức mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của ngư dân, đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ ngư dân, diêm dân để họ vơi bớt những nhọc nhằn, vất vả.

Em Ðinh Bá Hoàng, học sinh lớp 8A, Trường THCS Nam Hà (Tiền Hải)

Lần đầu tiên được tham gia tuyên truyền, cổ động bầu cử, em rất phấn khởi, tự hào về truyền thống quê hương, đất nước, thấy trách nhiệm của mỗi người dân đối với sự phát triển của địa phương. Em sẽ tiếp tục cùng các bạn tuyên truyền tới ông bà, bố mẹ, các anh chị về thời gian, địa điểm bỏ phiếu, thực hiện quyền, và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử. Chúng em, thế hệ tương lai của đất nước nguyện sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện, ra sức phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, sau này trở thành công dân tốt, góp phần xây dựng nước nhà ngày càng giàu mạnh.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa