Thứ 7, 18/05/2024, 11:58[GMT+7]

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Châu: Chỗ dựa vững chắc của chị em

Thứ 2, 23/05/2016 | 11:02:36
956 lượt xem
Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Châu (Đông Hưng) đã có những đóng góp không nhỏ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua các cuộc vận động, các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, Hội đã góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Phú Châu có hàng chục hội viên phụ nữ sản xuất, kinh doanh giỏi, thu lãi từ 70 triệu đồng trở lên mỗi năm.

 

Chị Phạm Thị Mai Luyên, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Trong các buổi sinh hoạt hội, sinh hoạt câu lạc bộ, các tổ phụ nữ tín dụng tiết kiệm,  hội thi, hội diễn văn nghệ, Hội đều chú trọng lồng ghép tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, hội viên. Các phong trào: “Làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”; “Xây dựng mái ấm tình thương” và hoạt động tham gia bảo vệ môi trường... được hội viên hăng hái hưởng ứng, tham gia nhiệt tình. Hội đã thành lập  35 tổ tiết kiệm với 1.128 thành viên tham gia với số tiền tiết kiệm hơn 865 triệu đồng hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế; tặng 2 sổ tiết kiệm, 450 con gà giống, ủng hộ kinh phí mua bò giống cho hội viên nghèo... Cùng với đó, Hội đã đứng ra tín chấp với các ngân hàng giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế với số tiền hơn 4,2 tỷ đồng. 5 năm qua, Hội LHPN xã Phú Châu đã giúp 18 gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn xã xuống 2,89% năm 2015.

 

“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” là những cuộc vận động, phong trào thi đua được Hội LHPN xã Phú Châu triển khai sâu rộng, hiệu quả. Thông qua các buổi sinh hoạt, Hội đã tuyên truyền để cán bộ, hội viên hiểu được mục tiêu và 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đồng thời điều chỉnh các mô hình dân vận khéo cho phù hợp để tổ chức thực hiện. 5 năm qua, toàn xã có 1.506 gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động này (đạt tỷ lệ 90%), trong đó có 87% gia đình hội viên đạt danh hiệu “Gia đình 5 không, 3 sạch”. Hội cũng đã xây dựng nhiều mô hình hay, phát huy hiệu quả vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới như: mô hình “Thu gom, phân loại và xử lý rác thải tại gia đình”; mô hình “Giúp hộ nghèo thoát nghèo bằng việc hỗ trợ con giống”... Chị Phạm Thị Huế, hội viên phụ nữ thôn Phạm cho biết: Có sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Hội LHPN xã và Chi hội Phụ nữ thôn, tôi được tạo điều kiện vay vốn, hỗ trợ gà giống để chăn nuôi, phát triển kinh tế, nuôi các con ăn học. Từ một hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình tôi đã thoát nghèo, các con yên tâm học tập, là con ngoan, trò giỏi. Bên cạnh đó, nhiều hội viên phụ nữ cũng phát huy tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, góp sức xây dựng nông thôn mới như: chị Nguyễn Thị Thơm (thôn Tăng) ủng hộ 50 triệu đồng, chị Trần Thị Tuyết (thôn Tăng) ủng hộ 20 triệu đồng, gia đình cụ Trần Thị Quế (thôn Phạm) ủng hộ 20 triệu đồng...

 

 

Từ sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Chi hội Phụ nữ thôn, chị Phạm Thị Huế đã đầu tư chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo.

 

Những hoạt động hỗ trợ tích cực đã tạo “chất keo” gắn kết hội viên với tổ chức hội. Đến nay, Hội LHPN xã Phú Châu đã thu hút được 1.347 hội viên (đạt tỷ lệ 90%); tỷ lệ hội viên sinh hoạt thường xuyên đạt 80%. 5 năm liền (2011 - 2015), Hội được Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen, UBND tỉnh tặng bằng khen các năm 2012, 2015 cùng nhiều giấy khen của các cấp hội...

 

Chị Phạm Thị Mai Luyên cho biết thêm: Thời gian tới, song song với hoạt động phong trào, Ban Thường vụ Hội LHPN xã sẽ thường xuyên quan tâm đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên, đồng thời chỉ đạo củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi hội nhằm tạo sức mạnh tổng hợp, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện hiệu quả, đưa nghị quyết đại hội đảng các cấp vào cuộc sống.

 

Phương Chi

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày