Thứ 7, 03/08/2024, 19:11[GMT+7]

Hội thảo báo chí các tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ

Thứ 6, 27/05/2016 | 18:13:19
1,060 lượt xem
Sáng ngày 27/5, Hội Nhà báo Hưng Yên tổ chức hội thảo báo chí các tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ với chủ đề “Để có phóng sự hay”. Tham dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hưng Yên, lãnh đạo hội nhà báo, báo, đài phát thanh truyền hình các tỉnh thuộc khối thi đua đồng bằng duyên hải Bắc Bộ.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình tiếp nhận cờ luân lưu cụm thi đua các tỉnh đồng bằng Duyên hải Bắc Bộ năm 2016.

 

Tại hội thảo, đại diện hội nhà báo, cơ quan báo chí các tỉnh đã tập trung trao đổi quá trình thực hiện phóng sự, phóng sự có tác động như thế nào đến đời sống xã hội và những phóng sự điển hình. Nhiều đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm cũng như khó khăn trong quá trình chỉ đạo và thực hiện các tác phẩm báo chí thuộc thể loại phóng sự như: viết phóng sự trên báo đảng; hơi thở cuộc sống làm nên sức hấp dẫn của một phóng sự; phóng sự - điểm nhấn trên báo chí; năng lực nhà báo - yếu tố quan trọng để có phóng sự hay… Thông qua các phóng sự trên báo chí, người dân, các cơ quan, tổ chức có thể nêu ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề trong đời sống xã hội, qua đó thể hiện sự giám sát và phản biện xã hội của mình. Các phóng sự luôn bám sát sự kiện, thông tin nhanh nhạy, phân tích trúng vấn đề trọng điểm, góp phần định hướng dư luận, mang lại hiệu quả xã hội rõ rệt. Theo quan điểm chung của các đại biểu, để có phóng sự hay đòi hỏi tác giả không quản ngại khó khăn, dám đối mặt với nguy hiểm, sự kiện trong phóng sự nóng bỏng mà ở đó có những mâu thuẫn dư luận đang quan tâm…

 

Kết thúc hội thảo, Hội Nhà báo Hưng Yên đã trao cờ luân lưu cho Hội Nhà báo Thái Bình làm trưởng khối thi đua các tỉnh đồng bằng duyên hải Bắc Bộ năm 2016.

 

Nguyên Bình

  • Từ khóa