Thứ 6, 09/08/2024, 12:24[GMT+7]

Nhiều hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ 4, 09/03/2011 | 07:37:58
1,597 lượt xem

* Hội LHPN tỉnh: Dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng
Nhân kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1971 năm  Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã đến dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng (Thành phố Thái Bình) để báo công và tưởng nhớ đến hai vị Nữ tướng đầu tiên của dân tộc.

Cũng nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức gặp mặt các bà, các chị nguyên là lãnh đạo Tỉnh Hội qua các thời kỳ và cán bộ hội phụ nữ các cấp trong toàn tỉnh. Tại buổi gặp mặt, các bà, các chị đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Thái Bình nói riêng. Đồng thời, trao đổi những kinh nghiệm chỉ đạo, lãnh đạo chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội, nhất là tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016 và góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

* Ban nữ công Tỉnh ủy: Tuyên dương, khen thưởng 12 phụ nữ tiêu biểu xuất sắc
Sáng ngày 8/3, Ban nữ công các cơ quan tỉnh tổ chức kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, gặp mặt CBCC- VC nữ các cơ quan Tỉnh ủy. Đến dự và chúc mừng có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Nhạ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban của Đảng, Báo Thái Bình, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; các bà, các mẹ nguyên là cán bộ nữ các cơ quan Tỉnh ủy cùng 98 chị em CBCC- VC Tỉnh ủy. 

Năm 2010, 100% chị em đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 32 chị được công nhận chiến sỹ thi đua  cấp cơ sở, 2 chị là chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 9 chị được suy tôn phụ nữ “Hai giỏi” xuất sắc, 3 chị xuất sắc tiêu biểu. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động văn nghệ, TDTT... góp phần vào sự phát triển KT- XH chung của tỉnh, các chị còn thực hiện tốt vai trò làm mẹ, làm vợ, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc. 100% gia đình chị em đạt “Gia đình văn hóa”, nhiều chị có con đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, trúng tuyển ĐH, CĐ, không mắc tệ nạn xã hội...

Tại buổi lễ, Công đoàn viên chức tỉnh- Ban nữ công cơ quan Tỉnh đã trao giấy khen cho 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2010.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc chúc các bà, các mẹ cùng toàn thể chị em sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt, mong CBCC- VC nữ các cơ quan Tỉnh ủy phát huy truyền thống “Anh hùng- Bất khuất- Trung hậu- Đảm đang”, ra sức học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, nắm bắt các chủ trương lớn của tỉnh để tham mưu cho lãnh đạo tỉnh đưa ra quyết sách đúng và kịp thời...

Buổi chiều cùng ngày, Ban nữ công Báo Thái Bình cũng tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, nhìn lại kết quả hoạt động năm 2010, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011, tuyên dương, khen thưởng các chị em có thành tích xuất sắc năm 2010.


* Bà Hoàng Thị Hồng - nữ doanh nhân Thái Bình nhận cúp “Bông Hồng Vàng” năm 2010
Tối  ngày 6/3/2011, bà Hoàng Thị Hồng- Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Công ty CP Du lịch và Thương mại Hải Bình đã vinh dự là một trong 100 nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu cả nước được nhận Cúp “Bông Hồng Vàng”, trong lễ tôn vinh nữ Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2010, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội LHPN Việt Nam tổ chức tại Nhà hát T.P Hồ Chí Minh.

Đây là lần thứ 3, bà Hoàng Thị Hồng được nhận Cúp “Bông Hồng Vàng”- giải thưởng ghi nhận, tôn vinh phụ nữ Việt Nam nói chung, doanh nhân nữ nói riêng có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế- xã hội.

Bà Hoàng Thị Hồng nhiều năm qua không chỉ đưa doanh thu của công ty ngày một tăng (năm 2010 đạt 670 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 4 tỷ 270 triệu đồng), mà còn luôn tích cực đi đầu trong công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện. Chỉ tính trong năm 2010, bà Hồng và công ty CP Du lịch - Thương mại Hải Bình đã giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh trên 500 triệu đồng.

Tin: Đỗ Hiền

Ảnh: Thành Tâm

  • Từ khóa