Thứ 4, 31/07/2024, 09:25[GMT+7]

Triển khai các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam

Thứ 6, 10/06/2016 | 16:15:45
1,094 lượt xem
Sáng ngày 10/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2016) trên địa bàn tỉnh.

 

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Ngày 10/8/1961, quân đội Mỹ mở chiến dịch phun rải chất độc hóa học xuống miền Nam Việt Nam, kéo dài 10 năm liền, gây hậu quả nghiêm trọng và lâu dài đến môi trường, sức khỏe con người Việt Nam. Ở tỉnh ta, hiện nay có khoảng trên 30 nghìn người là nạn nhân của chất độc da cam.

 

Theo kế hoạch, các hoạt động kỷ niệm được triển khai thực hiện từ tháng 6/2016 đến hết ngày 10/8/2016, tập trung vào 4 nội dung. Đó là tuyên truyền về thảm họa da cam ở Việt Nam và ở Thái Bình; về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh đối với giải quyết hậu quả thảm họa da cam; sự quan tâm, chăm sóc của các cấp ủy, chính quyền tỉnh, sự ủng hộ của xã hội dành cho nạn nhân chất độc da cam. Các cấp hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tổ chức mít tinh kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam; gặp mặt, tặng quà, khen thưởng cán bộ, hội viên và các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp trong chăm sóc nạn nhân chất độc da cam. Tổ chức vận động xã hội ủng hộ Quỹ nạn nhân chất độc da cam/ điôxin tỉnh. Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh tổ chức Đại hội thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” để tuyên dương, khen thưởng và tri ân các tổ chức, cá nhân có thành tích trong xây dựng, phát triển tổ chức hội và tham gia chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam.

 

 

Nạn nhân chất độc da cam học nghề và làm việc tại Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh.

 

Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm thảm họa da cam ở Việt Nam là dịp để nâng cao nhận thức, sự quan tâm, ủng hộ của xã hội đối với các nạn nhân chất độc da cam, qua đó chung tay xoa dịu nỗi đau, giúp các nạn nhân vươn lên trong cuộc sống.

 

Mai Hiền

  • Từ khóa