Thứ 6, 09/08/2024, 12:22[GMT+7]

Thái Bình tích cực phòng, chống đuối nước trẻ em

Thứ 2, 14/03/2011 | 07:58:18
1,630 lượt xem
Để giảm tỷ lệ đuối nước trẻ em, tháng 7/2010, Thái Bình đã ký với Bộ Lao động – TBXH cùng một số bộ, ngành, đoàn thể Trung ương có liên quan cam kết giảm tỷ lệ đuối nước ở trẻ em. Với nhiều hoạt động tích cực, tỷ lệ trẻ em đuối nước trong tỉnh đã giảm rõ rệt.

Các nội dung của bản cam kết: Tăng cường thực hiện giáo dục phòng, chống đuối nước trẻ em; Xây dựng mô hình cộng đồng an toàn, ngôi nhà an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em; Đẩy mạnh học bơi, dạy bơi cho trẻ em; Tăng cường các thiết chế luật pháp và các chế tài, bổ sung văn bản luật pháp phù hợp; Phối hợp liên ngành và huy động nguồn lực bảo vệ trẻ em; Nâng cấp và kiện toàn hệ thống thông tin báo cáo, báo động, sơ cấp cứu và điều trị trẻ em đuối nước.

Thực hiện cam kết trên, tỉnh đã xây dựng kế hoạch phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em, trong đó có phòng, chống đuối nước. Sở Lao động – TBXH phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống đuối nước trẻ em; in và phát hành hàng trăm cuốn tài liệu hướng dẫn phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em đến các địa phương trong tỉnh. Ngoài ra, còn tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cộng tác viên, tuyên truyền viên về những kỹ năng phòng, chống đuối nước như loại bỏ nguy cơ gây đuối nước cho trẻ em, phối hợp với ngành VHTTDL, GD-ĐT, Đoàn Thanh niên... tổ chức dạy bơi cho trẻ em vào dịp hè.

 Nhận thức về phòng, chống tai nạn thương tích, phòng, chống đuối nước trẻ em của cán bộ lãnh đạo, các bậc cha mẹ và người dân có chuyển biến. Các điều kiện cho các hoạt động giảm đuối nước ở trẻ em trong tỉnh được tăng cường. Môi trường sống của trẻ em tại gia đình và cộng đồng được cải thiện trở nên an toàn hơn. Số trẻ em học bơi tăng lên cũng đã góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ em đuối nước.

Nếu như năm 2009 toàn tỉnh có 52 trẻ em bị đuối nước thì sang năm 2010 con số đó đã giảm mạnh, chỉ còn 32 em. Đây là những kết quả rất đáng khích lệ, khẳng định sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em nói riêng.

Tin, ảnh: Minh Sơn

  • Từ khóa