Thứ 3, 06/08/2024, 13:19[GMT+7]

92 tác phẩm đạt Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X năm 2015

Thứ 4, 22/06/2016 | 19:59:07
828 lượt xem
Tối ngày 21/6, tại Hà Nội, Hội đồng Giải Báo chí Quốc gia tổ chức lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X năm 2015. Đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước tới dự.

Đại diện nhóm tác giả nhận giải.

 

 Tham dự giải lần này, Báo Thái Bình gửi dự thi tác phẩm “Nông thôn mới - Cách làm riêng của Thái Bình” với 5 kỳ liên tiếp được chọn trong tổng 7 kỳ. 11 tác giả tham gia loạt bài gồm: Vũ Anh Thao, Vũ Nguyên Bình, Phan Đức Lợi, Trần Mạnh Thắng, Hứa Thị Thư, Nguyễn Thị Thu Thủy, Vũ Minh Hương, Lưu Thị Ngần, Phạm Bá Hưng, Trần Văn Tuấn, Phạm Thị Huế. Để tác phẩm này đạt giải, Ban Biên tập đã chỉ đạo Phòng Kinh tế tổ chức triển khai, thực hiện và sau một tháng miệt mài thu thập thông tin, gặp các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị địa phương trực tiếp chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM), đồng thời gặp người dân, doanh nghiệp… để có cái nhìn toàn diện về xây dựng NTM, Phòng Kinh tế đã hoàn thành loạt bài phóng sự “Nông thôn mới - Cách làm riêng của Thái Bình”. Có thể nói, đây là phóng sự dài kỳ nhất từ trước tới nay viết về NTM, tất cả các sự kiện, sự việc về những cái riêng của Thái Bình đều được lột tả trong loạt bài phóng sự một cách khá đầy đủ, tạo ra bức tranh sinh động toàn cảnh về NTM của quê lúa. Khi phóng sự được đăng tải nhiều kỳ trên Báo Thái Bình đã được các cấp, các ngành và độc giả đón nhận đánh giá cao những vấn đề mà tác phẩm đã khái quát, diễn tả, đúc rút kinh nghiệm từ thực tế xây dựng NTM ở Thái Bình. Với sự nỗ lực của các phóng viên Phòng Kinh tế đã nhận được kết quả xứng đáng khi nằm trong 22/350 tác phẩm thuộc thể loại phóng sự báo in vào vòng chung khảo và là một trong 92 tác phẩm xuất sắc nhất được nhận Giải Báo chí Quốc gia lần thứ X năm 2015.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích xuất sắc, đóng góp to lớn của đội ngũ những người làm báo cả nước đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Các tác phẩm đạt giải lần này đều có nội dung tư tưởng tốt, có tính phát hiện, nhiều tác phẩm có tính chiến đấu cao, sáng tạo trong cách thể hiện, nhất là áp dụng được những công nghệ làm báo tiên tiến. Chủ tịch nước mong rằng, trong thời gian tới báo chí cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận xã hội, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân. Đội ngũ những người làm báo trong cả nước với bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tính chuyên nghiệp ngày càng nâng cao, đẩy mạnh tuyên truyền biểu dương những gương điển hình tiên tiến, đồng thời phát hiện, đấu tranh với những hành vi tham nhũng, tiêu cực...

 

Mạnh Thắng

  • Từ khóa