Chủ nhật, 30/06/2024, 19:49[GMT+7]

Hội Công nghệ thông tin tỉnh Thái Bình: Ðoàn kết, sáng tạo, phát triển

Thứ 2, 18/07/2016 | 08:44:27
826 lượt xem
Ngày 6/5/2016, Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định số 1084/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Hội Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh Thái Bình (Hội ITTB). Hội là tổ chức đại diện, là cầu nối giữa các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong tỉnh nhằm tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động, qua đó thúc đẩy phát triển mạnh mẽ lĩnh vực CNTT của Thái Bình.

Bầu Ban Chấp hành Hội Công nghệ thông tin tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2016 - 2018.

 

Ông Nguyễn An Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bách Việt, Chủ tịch Hội ITTB cho biết: Xuất phát từ yêu cầu thực tế phát triển lĩnh vực CNTT của tỉnh, những năm qua nhiều cá nhân, chủ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này đã liên kết với nhau, mong muốn thành lập Hội ITTB để cùng đoàn kết hợp tác, chia sẻ và phát triển. Những ngày đầu, Hội chỉ có ít thành viên tham gia gặp gỡ giao lưu, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ,  thể thao, các hội thảo chuyên đề, hội nghị khách hàng để quảng bá, giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT. Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hội ITTB đã lớn mạnh, quy tụ được 56 hội viên là những tổ chức và cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, sản xuất, kinh doanh, bảo trì, sửa chữa… có liên quan đến trang thiết bị CNTT, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của từng hội viên, góp phần vào sự phát triển chung của ngành CNTT Thái Bình. Những năm qua, các hội viên Hội ITTB đã cung cấp cho khách hàng hàng triệu bộ máy tính để bàn, máy tính xách tay, hàng trăm nghìn máy in, máy photocopy, máy scan, thiết bị mạng internet, camera giám sát, hàng triệu các phần mềm quản lý, bán hàng, các ứng dụng công nghệ và các thiết bị an ninh... bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp. Các hội viên của Hội ITTB đã tạo việc làm, thu nhập cho hàng trăm lao động, tích cực đóng góp ngân sách cho Nhà nước. Cùng với hoạt động chuyên môn, Hội cũng đã mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh, chia sẻ thông tin, thị trường và tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao… với các hội CNTT các tỉnh bạn.

 

 

Ngày 15/7/2016, Hội ITTB tổ chức Đại hội lần thứ nhất, bầu Ban Chấp hành Hội, thông qua Điều lệ Hội và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2016 - 2018 với mục tiêu là: Xây dựng khối đoàn kết trong tổ chức hội luôn vững mạnh, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh giữa các hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên trong kinh doanh; quan tâm đến điều kiện lao động, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên; tập hợp hội viên cùng nhau chia sẻ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn, thị trường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT. Trong sản xuất kinh doanh, các thành viên của Hội ITTB luôn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết, coi lợi ích của khách hàng là lợi ích của doanh nghiệp; hàng hóa và dịch vụ do các hội viên Hội ITTB cung cấp bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hội ITTB cũng sẽ tham gia tổ chức các sự kiện, hội thảo công nghệ, hội chợ CNTT nhằm quảng bá hình ảnh, giới thiệu lĩnh vực hoạt động của Hội và tư vấn, giới thiệu giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm CNTT. Tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: mở các lớp dạy tin học, dạy nghề miễn phí cho học sinh, sinh viên, công nhân. Hội ITTB cũng sẽ tích cực tham mưu, đề xuất với tỉnh, ngành chức năng tổ chức đào tạo cán bộ về chuyên ngành CNTT cho các khu vực sản xuất kinh doanh, hành chính sự nghiệp. Hợp tác với các hội nghề nghiệp  trong ngành CNTT và các hội khoa học kỹ thuật, các tổ chức phi chính phủ cung cấp các sản phẩm, phát triển các dịch vụ CNTT đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Thời gian tới, Hội ITTB cũng sẽ tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để hội viên có thêm nhiều cơ hội kinh doanh, hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường CNTT. Tổ chức các chương trình ưu đãi hội viên nhằm tăng cường sự kết nối trong cộng đồng doanh nhân của tỉnh. Hỗ trợ, cung cấp thông tin cho các hội viên là doanh nghiệp bằng các chương trình: hội thảo, tư vấn, tọa đàm, cung cấp các văn bản, chính sách mới và các bản tin doanh nghiệp…

 

 

Ông Nguyễn An Vinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Bách Việt, Chủ tịch Hội Công nghệ thông tin tỉnh Thái Bình

 

Chủ tịch UBND tỉnh ký Quyết định cho phép thành lập Hội ITTB và Hội tổ chức Đại hội lần thứ nhất đã tạo bước phát triển mới cho Hội ITTB. Thời gian tới Ban Chấp hành Hội sẽ phát huy tốt vai trò quy tụ 56 thành viên tăng cường đoàn kết, không ngừng học hỏi, không ngừng sáng tạo hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 - 2018 đã đề ra, góp phần đưa lĩnh vực CNTT Thái Bình nói riêng, cả nước nói chung ngày càng phát triển. Ban Chấp hành Hội cũng mong muốn được tỉnh và ngành chuyên môn tạo điều kiện cho Hội tham gia vào các nhiệm vụ có liên quan trong lĩnh vực phát triển CNTT của tỉnh. Quan tâm hỗ trợ tổ chức hội trong hoạt động và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hội viên trong kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ.

 

Ông Phạm Hồng Quân, Giám đốc Công ty Cổ phần Tin học xây dựng và điện máy Thái Hà

 

Tôi tham gia Hội ITTB ngay từ những ngày đầu thành lập. Trong 10 năm qua, Hội đã quy tụ các hội viên cùng trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, tìm hiểu và chia sẻ các công nghệ, sản phẩm mới, trao đổi hàng hóa và quan tâm đến đời sống của hội viên. Để góp phần xây dựng Hội ITTB ngày càng vững mạnh, thời gian tới, tôi cùng các hội viên sẽ thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội, các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ nhất. Bản thân doanh nghiệp sẽ tổ chức tốt các hoạt động kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động; tổ chức dạy nghề miễn phí và tạo việc làm cho con em gia đình chính sách, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

 

Bà Lê Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ công nghệ An Phát

 

Tôi rất vinh dự được tham gia Hội ITTB, đây cũng là hội CNTT được thành lập sớm trong cả nước. Việc thành lập Hội, quy tụ phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực CNTT trước tiên sẽ tạo ra môi trường kinh doanh đoàn kết, lành mạnh, xây dựng chính sách bán hàng đồng bộ, ưu đãi và thống nhất trong các doanh nghiệp. Các sản phẩm, dịch vụ CNTT của các hội viên khi cung cấp đến các tổ chức, cá nhân được bảo đảm về chất lượng, với giá cả cạnh tranh, bảo đảm lợi ích cho khách hàng. Khi tham gia tổ chức hội, chắc chắn các doanh nghiệp cũng có cơ hội hợp tác, liên kết lại hỗ trợ cho nhau để đủ sức đảm đương những chương trình, dự án lớn về CNTT mà một doanh nghiệp nhỏ lẻ không làm được.

 

Ông Bùi Ðình Ba, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại công nghệ số Thành Ba

 

Là hội viên Hội ITTB, thời gian tới tôi sẽ đoàn kết với các hội viên để xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Tôi mong muốn, Hội tiếp tục tổ chức cho hội viên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kết nối thông tin giữa các ngành chức năng của tỉnh với các doanh nghiệp để tìm thêm nhiều cơ hội hợp tác, kinh doanh trong lĩnh vực CNTT. Tỉnh và ngành chức năng cũng ủng hộ, hỗ trợ Hội và các thành viên để thực hiện đúng tôn chỉ mục đích và Điều lệ Hội đã đề ra. Ngoài ra, hiện nay thị trường cung cấp sản phẩm, dịch vụ CNTT của Thái Bình chưa  thực sự mạnh nhưng các doanh nghiệp vẫn phải chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ những doanh nghiệp ở tỉnh ngoài. Tôi cũng mong tỉnh và các ngành chức năng tạo điều kiện hỗ trợ để Hội ITTB và các hội viên có cơ hội được cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT có chất lượng và chúng tôi cam kết sẽ thực hiện các dịch vụ sau bán hàng tốt nhất, góp phần thúc đẩy lĩnh vực CNTT của Thái Bình ngày càng phát triển.

 

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa