Thứ 5, 10/10/2024, 11:18[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ các hoạt động kỷ niệm 290 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn

Thứ 2, 18/07/2016 | 18:40:42
1,107 lượt xem
Chiều ngày 18/7, UBND tỉnh họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo tiến độ các hoạt động kỷ niệm 290 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn (2/8/1726 - 2/8/2016).

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đến nay, công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 290 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn diễn ra theo đúng kế hoạch. Công tác tuyên truyền được các cơ quan, đơn vị triển khai với nhiều hình thức; các cơ quan báo chí đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiều chuyên mục, tin, bài giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn. Các khâu chuẩn bị hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp và đóng góp của danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn đang được thực hiện và đã cơ bản hoàn thành, dự kiến sẽ có khoảng 50 nhà khoa học, nhà nghiên cứu dự và có bài tham luận tại hội thảo. Lễ kỷ niệm 290 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn được các đơn vị chú trọng phối hợp chuẩn bị, dự kiến diễn ra tối ngày 1/8/2016 tại khu lưu niệm danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà) và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH Thái Bình...

 

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành, địa phương phát biểu, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác phối hợp chuẩn bị của các đơn vị đã đạt được một số kết quả. Đồng chí lưu ý đây là sự kiện quan trọng, ý nghĩa, là sự khởi động quá trình đề nghị công nhận danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn là danh nhân văn hóa thế giới, đồng thời khơi dậy niềm tự hào không chỉ của nhân dân trong tỉnh mà của dân tộc Việt Nam, do đó công tác chuẩn bị phải chu đáo, kỹ lưỡng. Công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh, đồng bộ, đa dạng các hình thức và nội dung sâu rộng về sự nghiệp, di sản, đóng góp của danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn; giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông sớm tổ chức họp báo và kết nối với các tỉnh, thành phố tuyên truyền, quảng bá về danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn và các hoạt động kỷ niệm 290 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn tại trang tin của các tỉnh, thành phố. Lưu ý một số nội dung cụ thể trong hội thảo về thân thế, sự nghiệp và những đóng góp của danh nhân văn hóa Lê Quý Đôn, đồng chí đề nghị bổ sung nội dung về thành tựu phát triển của tỉnh Thái Bình và huyện Hưng Hà trong hơn 200 năm qua. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm tập hợp tham luận, hoàn tất bản kỷ yếu, đồng thời lựa chọn những tham luận tiêu biểu, có tính phát hiện mới trình bày tại hội thảo. Về lễ kỷ niệm, đồng chí lưu ý các ngành thành viên ban tổ chức phối hợp bảo đảm tốt về cơ sở vật chất và chu đáo về hậu cần. Riêng về nội dung, đồng chí lưu ý màn sử thi phải ngắn gọn, ý nghĩa, để lại ấn tượng sâu sắc. Các đơn vị, địa phương cần chú trọng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự cho tất cả các hoạt động của lễ kỷ niệm. Yêu cầu các hoạt động chuẩn bị phải hoàn tất trước ngày 25/7. Các ngành thành viên ban tổ chức cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc các công việc theo đúng kế hoạch; phân công đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, bảo đảm các hoạt động chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đạt kết quả tốt nhất.

 

Hà Dung

  • Từ khóa