Thứ 7, 18/05/2024, 15:16[GMT+7]

Đại hội thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin” tỉnh

Thứ 5, 21/07/2016 | 16:52:22
606 lượt xem
Nhân kỷ niệm 55 năm thảm họa chất độc da cam (CĐDC)/Điôxin ở Việt Nam (1961 - 2016), sáng ngày 21/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh tổ chức Đại hội thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” tỉnh lần thứ nhất, giai đoạn 2011 – 2016.

Những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam được nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

 

Trung tướng Hoàng Châu Sơn, Phó Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

 

5 năm qua, phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” được triển khai sâu rộng tới các cấp hội và đã thu được những kết quả tích cực. Ngoài việc củng cố, kiện toàn tổ chức, các cấp hội đã huy động được trên 40 tỷ đồng hỗ trợ xây, sửa trên 300 căn nhà tình nghĩa, trợ cấp khó khăn và tặng quà cho 3 vạn lượt nạn nhân. Công tác chăm sóc sức khỏe, dạy nghề, tạo việc làm cho nạn nhân CĐDC được quan tâm, chú trọng với 1.300 hội viên được tẩy độc và hàng trăm nạn nhân được dạy nghề, tạo việc làm. Từ phong trào đã xuất hiện các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân CĐDC.

 

Tại hội nghị, 6 tập thể và 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin Việt Nam và UBND tỉnh. 26 tập thể và 44 cá nhân được nhận Giấy khen của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả các cấp hội đạt được trong phong trào thi đua “Vì nạn nhân chất độc da cam” giai đoạn 2011 – 2016, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội cần chủ động tham mưu cho các ban, ngành, đoàn thể cụ thể hóa các hoạt động nhằm khắc phục hậu quả CĐDC và giải quyết vấn đề còn tồn đọng trong thực hiện chính sách đối với nạn nhân da cam; lồng ghép phong trào thi đua vào các phong trào chung của tỉnh; khai thác, sử dụng hiệu quả các trung tâm dạy nghề của Hội. Các sở, ban, ngành cần phối hợp với các cấp hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, gương nạn nhân da cam vươn lên, đồng thời tiếp tục vận động các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ về vật chất, tinh thần cho nạn nhân CĐDC. 

 

Hoàng Lanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày