Thứ 2, 29/07/2024, 21:18[GMT+7]

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 3, 26/07/2016 | 21:46:17
1,169 lượt xem
Tối ngày 26/7, tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tưởng niệm các liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh.

Các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các các sở, ngành, các huyện, thành phố, thân nhân các anh hùng liệt sĩ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tới dự.

Các đại biểu đã thành kính dâng lên hương hồn các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang, tri ân công ơn những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc; cùng thực hiện nghi lễ thả đèn hoa đăng tại hồ bán nguyệt trong khuôn viên Đền thờ Liệt sĩ tỉnh, cầu nguyện siêu độ cho anh linh các anh hùng liệt sĩ.

Đông đảo cán bộ, nhân dân thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sỹ tại Đền thờ Liệt sỹ tỉnh.

Lễ tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là việc làm ý nghĩa, mang đậm nét văn hóa của dân tộc, thể hiện lòng biết ơn vô hạn những người có công với nước, giáo dục lòng yêu nước, đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Trước đó, chiều cùng ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện lễ cúng tiếp linh; cúng phật, thánh; cúng cơm chư linh và cúng chúng sinh; tổ chức lễ quy âm và cầu siêu các anh hùng liệt sĩ do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức.

Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ, tối ngày 26/7, các huyện, thành phố, các địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân để các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ bày tỏ sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, đồng thời giáo dục và động viên thế hệ trẻ hôm nay tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xứng đáng với những cống hiến, sự hy sinh của các gia đình, đối tượng chính sách.

Mạnh Cường - Thành Tâm 
  • Từ khóa