Thứ 3, 23/07/2024, 22:39[GMT+7]

Hàng nghìn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 4, 27/07/2016 | 09:25:44
186 lượt xem
Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), tối ngày 26/7, các cơ sở đoàn thanh niên trong toàn tỉnh đồng loạt tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, đài tượng niệm liệt sĩ với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Đoàn viên, thanh niên tham gia thắp nến, thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh. Ảnh: Thanh Thưởng

 

Học sinh tham gia thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình).

Tiêu biểu như: tại Tiền Hải, 5.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi thắp nến tri ân tại 9 nghĩa trang, 19 đài tưởng niệm với gần 3.000 ngọn nến; ở Vũ Thư có 2.062 đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia dâng hương, thắp nến tri ân. Trước  đó, các cơ sở đoàn ở Vũ Thư đã tham gia tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp 26 nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trong huyện; tu sửa nhà ở, thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng; đã có 78 gia đình chính sách, người có công được vệ sinh, tu sửa; 326 gia đình chính sách được thăm hỏi tặng quà tại 100% các xã, thị trấn...

Lễ thắp nến tri ân tại các địa phương diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, thể hiện truyền thống uống nước nhớ nguồn của thế hệ trẻ. Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành đoàn tập trung thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, các gia đình chiến sỹ đang làm việc tại những vùng biên cương, hải đảo để bảo vệ Tổ quốc với hàng nghìn suất quà được trao tặng trong tuần lễ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Thu, xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình).

* Sáng ngày 27/7, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Thành phố đã đi thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Thu, xã Đông Mỹ; thăm ông Phạm Văn Thuận và bà Nguyễn Thị Ngoạn, xã Đông Thọ là bố, mẹ của liệt sĩ. Tại những nơi đến thăm, cán bộ, đoàn viên thanh niên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân những người có công với cách mạng; bày tỏ lòng kính trọng, sự biết ơn sâu sắc trước những hy sinh lớn lao của các mẹ, các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

*  Tối ngày 26/7, Đoàn Thanh niên Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị tổ chức tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các gia đình chính sách và dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Vũ Phúc (thành phố Thái Bình).

Lãnh đạo Sở Xây dựng trao quà cho các đối tượng chính sách xã Vũ Phúc.

Đây là hoạt động hưởng ứng Tuần “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” do các cấp bộ đoàn phát động. Những phần quà tuy nhỏ nhưng đã góp phần cùng các cấp ủy, chính quyền địa phương chia sẻ những khó khăn, mất mát, động viên các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng phát huy truyền thống, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Phương Anh

  • Từ khóa