Thứ 5, 01/08/2024, 13:21[GMT+7]

Ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyên mục, chương trình khoa giáo trên Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình

Thứ 5, 04/08/2016 | 18:46:11
784 lượt xem
Chiều ngày 4/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp thực hiện chuyên mục, chương trình khoa giáo trên Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình.

Lễ ký kết chương trình phối hợp. Ảnh: Thành Tâm.

 

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Báo Thái Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình dự lễ ký kết.

 

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình đã phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Công tác phối hợp tuyên truyền được triển khai chặt chẽ, thường xuyên với hình thức đa dạng, nội dung phong phú, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, một số lĩnh vực tuyên truyền đạt hiệu quả chưa cao; công tác phối hợp tuyên truyền, vận động ở một số nơi, một số lĩnh vực chưa tốt; hình thức và nội dung thông tin tuyên truyền còn có mặt hạn chế, chưa bảo đảm sự phong phú, hấp dẫn, sát với đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu cập nhật kiến thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các lĩnh vực trong đời sống xã hội nói chung, lĩnh vực khoa giáo tư tưởng nói riêng.

 

Việc tổ chức ký kết chương trình phối hợp sẽ bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong hành động, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác khoa giáo; giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc và thực hiện tốt hơn chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực khoa giáo; gắn các mục tiêu, nhiệm vụ khoa giáo với các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thông tin, phổ biến kiến thức trong lĩnh vực khoa giáo tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để vận dụng thiết thực, hiệu quả trong đời sống và sản xuất.

 

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện nội dung chuyên mục "Khoa giáo và đời sống” trên Báo Thái Bình và chương trình Khoa giáo trên Đài PTTH Thái Bình.

 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá: Thời gian qua Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình, Đài PT-TH Thái Bình đã phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, của đất nước, từ đó tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng chí đề nghị, để chương trình phối hợp đạt hiệu quả cao nhất, các đơn vị cần xác định rõ nhiệm vụ của mình, thực hiện tốt các nội dung đã được ký kết. Báo Thái Bình, Đài PTTH Thái Bình cùng với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tăng cường nắm bắt dư luận xã hội, những vấn đề tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, những bức xúc, tồn tại ở cơ sở cần quan tâm giải quyết, từ đó đề ra các biện pháp tuyên truyền hiệu quả, định hướng dư luận xã hội, ổn định tình hình tư tưởng trong nhân dân. Nhanh nhạy trong nắm bắt tình hình, chủ động và kịp thời tuyên truyền, phản ánh toàn diện các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Phát huy lợi thế của các cơ quan báo chí trong tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo ra diễn đàn sâu rộng phản ánh tâm tư, nguyện vọng, chuyển tải ý kiến của các tầng lớp nhân dân đến các cơ quan chức năng, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch vững mạnh và đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Thông qua tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, chú trọng tuyên truyền những vấn đề dư luận quan tâm và phải nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, từ đó thay đổi nhận thức, hành vi của đối tượng được tuyên truyền. Làm tốt công tác phối hợp tạo sự thống nhất trong tuyên truyền các sự kiện chính trị lớn của tỉnh, ngày lễ, kỷ niệm lớn, những nhiệm vụ trọng tâm. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị cần đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX để các nghị quyết thực sự thấm nhuần vào tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tạo sự thống nhất về ý chí, hành động để nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống. Phản ánh kịp thời những việc làm được và chưa được tại cơ sở trong quá trình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa