Thứ 7, 12/10/2024, 01:22[GMT+7]

Lễ kỷ niệm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông

Thứ 2, 22/08/2016 | 14:06:33
1,085 lượt xem
Sáng ngày 22/8, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ kỷ niệm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trung tâm CNTT và Viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông. Ảnh: Thành Tâm

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Vĩnh An, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Bộ Thông tin và Truyền thông; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, công nhân viên công tác trong ngành Thông tin và Truyền thông.

Ngày 28/8/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Bộ Thông tin Tuyên truyền và Bộ Giao thông Công chính, bao gồm nội hàm của Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay. Năm 2016, là năm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 28/8 hàng năm là ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông. Cùng sự phát triển chung, ngành Thông tin và Truyền thông Thái Bình đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh. Với các nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện công tác quản lý nhà nước, phục vụ, dịch vụ trên các lĩnh vực: báo chí, xuất bản, bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, điện tử, thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại... ngành đã tích cực, chủ động tham mưu, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, thực hiện các nhiệm vụ, đề án, chương trình, dự án liên quan trực tiếp đến công tác quản lý nhà nước, phục vụ, dịch vụ của ngành trên các lĩnh vực, đạt nhiều kết quả khả quan. Chủ động phối hợp, định hướng thông tin với các cơ quan báo chí, tuyên truyền, thông tin đối ngoại, quản lý chặt chẽ các đơn vị xuất bản, in và phát hành, bảo đảm đúng Luật Báo chí và quy định của Nhà nước, góp phần ổn định tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thường xuyên bảo đảm thông tin liên lạc, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở. Tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin, hoàn thiện các nền tảng ban đầu của chính quyền điện tử, góp phần đắc lực thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính của tỉnh. Các lĩnh vực hoạt động thông tin và truyền thông ngày càng phát triển, phù hợp với xu thế chung của xã hội, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của ngành ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong hoạt động sự nghiệp thông tin và truyền thông, Thái Bình là một trong những địa phương đi tiên phong trong một số lĩnh vực, được Đảng, Nhà nước ghi nhận, trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đồng chí Vũ Tiến Khoái, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tặng Giấy khen cho các tập thể. Ảnh: Thành Tâm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động và thành tích của Sở Thông tin và Truyền thông đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về thông tin truyền thông song song với việc tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp trong ngành tiếp tục đầu tư, phát triển tăng cường quản lý nhà nước về công tác báo chí, xuất bản, nâng cao chất lượng nội dung chương trình, phản ánh kịp thời, chính xác các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo kịp thời nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút các doanh nghiệp đầu tư, thu hút đãi ngộ nguồn nhân lực phát triển lĩnh vực công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp, phối hợp hiệu quả với các sở, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động Chính phủ điện tử, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ các hoạt động chỉ đạo, điều hành của tỉnh, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, trong phát triển kinh doanh giai đoạn mới. Nâng cao chất lượng và phát triển các loại hình dịch vụ bưu chính, viễn thông, bảo đảm an toàn an ninh mạng. Tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thông tin và truyền thông.

Trịnh Cường

  • Từ khóa