Thứ 2, 12/08/2024, 22:25[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình hoạt động các đơn vị sự nghiệp trực thuộc

Thứ 5, 25/08/2016 | 20:50:18
665 lượt xem
Chiều ngày 25/8, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo tình hình hoạt động các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành và hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc. Theo đó, trong năm 2015 và 7 tháng đầu năm 2016, trên các lĩnh vực: lao động, việc làm, dạy nghề, người có công, xã hội, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, đạt được những kết quả nổi bật. 7 tháng đầu năm, toàn tỉnh giải quyết việc làm cho hơn 19.000 người (đạt 57,2% kế hoạch năm); tuyển sinh dạy nghề cho hơn 15.000 người; chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho hơn 7 vạn đối tượng với tổng kinh phí hơn 770 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo giảm... Đối với các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, tuy còn một số khó khăn nhưng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện các sở, ngành giải đáp những đề xuất, kiến nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từ nay đến cuối năm, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần bám sát và thực hiện tốt các chương trình đã đăng ký với tỉnh để hoàn thành nhiệm vụ được giao, làm tốt công tác quản lý cán bộ, quản lý tài chính; đề nghị đầu tháng 9/2016 Sở Y tế điều một bác sĩ, Sở Tài nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần; Sở Nội vụ sớm hoàn thiện thủ tục thành lập trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên trực thuộc UBND các huyện, thành phố.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa