Thứ 4, 07/08/2024, 12:26[GMT+7]

Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ 6, 26/08/2016 | 15:09:45
2,746 lượt xem
Sáng ngày 26/8, Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Đài Phát thanh - Truyền hình.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình, Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo đại diện Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, đài PT – TH các tỉnh, thành phố trong cụm thi đua; lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể; cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, công nhân viên công tác trong ngành Phát thanh Truyền hình.

Ngày 2/9/1956, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình lần đầu tiên được truyền đi trên bản tin phát thanh, đánh dấu sự ra đời của Đài Truyền thanh Thái Bình, tiền thân của Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình ngày nay. Trải qua 60 xây dựng và phát triển, hệ thống cơ sở vật chất của Đài không ngừng được quan tâm đầu tư, nâng cấp: năm 1977, Đài sử dụng máy phát sóng trung AM; năm 1988, Đài phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên bằng máy thông tin của quân đội, Đài đã được đổi tên thành Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình. Hiện nay, Đài đã được trang bị những thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình theo chuẩn công nghệ HD. Nội dung chương trình đa dạng, phong phú với thời lượng phát sóng truyền hình lên tới 19 giờ/ngày và phát thanh 14 giờ/ngày, sản xuất 8 bản tin thời sự trong tỉnh, 9 bản tin trong nước và quốc tế, trên 60 chuyên mục và các chương trình giải trí, phổ biến kiến thức; báo điện tử  thaibinhtv.vn đáp ứng nhu cầu cập nhập thông tin thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Đài ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng; luôn đoàn kết, thống nhất, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện trọng trách là cơ quan truyền thông, cơ quan ngôn luận của tỉnh, là cầu nối thông tin của Đảng và Nhà nước với nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng bức trướng cho Đài Phát thanh - Truyền hình Thái Bình.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao quá trình xây dựng, phát triển và thành tích của Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Tiếp tục quán triệt quan chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của tỉnh về công tác báo chí xuất bản, hoạt động theo đúng tôn chỉ mục đích của báo chí cách mạng góp phần thực hiện thống nhất, đồng thuận trong Đảng và toàn xã hội. Nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt chức năng là cơ quan truyền thông nhanh nhạy, hiệu quả của địa phương; cần bám sát, nắm vững và truyền tải kịp thời, thông tin chính xác, khách quan về tình hình phát triển của địa phương, tạo sự đồng thuận trong các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đài cần có biện pháp, lộ trình tăng thời lượng và chất lượng phát sóng, mở thêm chuyên đề chuyên mục mới tăng tính tương tác nhằm phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội. Chủ động bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, tích cực thu hút lực lượng cộng tác viên, xây dựng đội ngũ những người làm phát thanh, truyền hình có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ và đạo đức trong sáng. Tập trung xây dựng Đảng bộ và các đoàn thể của Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình trong sạch, vững mạnh; chủ động xây dựng, bổ sung hoàn thiện và thực hiện tốt các quy chế, quy định, phát huy dân chủ, trí tuệ và tinh thần đoàn kết, thống nhất trên tất cả các mặt hoạt động của cơ quan. 

Đại diện Đài truyền hình Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp phát triển truyền hình.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất; thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trao tặng bức trướng cho Đài Phát thanh – Truyền hình Thái Bình. Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp phát triển truyền hình.

Trịnh Cường - Thành Tâm

  • Từ khóa