Thứ 6, 02/08/2024, 07:13[GMT+7]

Khai mạc Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV

Chủ nhật, 28/08/2016 | 19:50:24
814 lượt xem
Sáng ngày 28/8, tại Hà Nội, Đại hội thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV đã khai mạc với sự tham gia của 445 đại biểu.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu dự Đại hội.

Đây là những thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, tích cực tham gia các hoạt động đoàn, hội, đội và là những điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đoàn đại biểu Thái Bình tham dự Đại hội gồm 7 thanh niên tiêu biểu, trong đó có một đại biểu chỉ định là em Vũ Xuân Trung, nguyên học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Thái Bình - người hai lần giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế.

Sau khi báo công dâng Bác, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đón nhận Huy hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, 445 đại biểu đã vinh dự được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ, đối thoại ngay tại phòng họp Diên Hồng trong tòa nhà Quốc hội.

Phát biểu với các đại biểu, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: Tuổi trẻ Việt Nam từ thế hệ này đến thế hệ khác đều nêu cao khát vọng, chí khí anh hùng, không quản ngại khó khăn, gian khổ. Phong trào học tập và làm theo lời Bác góp phần làm cho thanh niên vừa hồng vừa chuyên, đóng góp tốt vào công cuộc xây dựng xã hội, đất nước. 445 đại biểu dự Đại hội thực sự là những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn thanh niên tiếp tục đẩy mạnh phong trào tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác. Theo đó, giới trẻ cần ra sức học tập và rèn luyện để "tâm ngày càng trong, trí ngày càng sáng, hoài bão ngày càng lớn". Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, mỗi tấm gương sáng hơn cả trăm vạn bài lý thuyết và mong những đại biểu thanh niên tiên tiến sẽ không ngừng lan tỏa để đất nước có thêm những tấm gương sáng.

Đức Lợi

  • Từ khóa