Thứ 3, 06/08/2024, 17:13[GMT+7]

Người cao tuổi Thành phố tham gia xây dựng Đảng, chính quyền

Thứ 6, 09/09/2016 | 08:59:52
3,241 lượt xem
Bằng uy tín của bản thân, những năm qua, người cao tuổi (NCT) thành phố Thái Bình không chỉ nêu gương sáng trong lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư mà còn phát huy bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm sống, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Người cao tuổi thành phố Thái Bình góp phần vào thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Đoàn Quang Phục, Trưởng Ban đại diện Hội NCT thành phố cho biết: Thành phố hiện có gần 23.000 hội viên NCT, sinh hoạt ở 355 chi hội. Xác định tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, các cấp hội NCT thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò "Tuổi cao gương sáng", tích cực đóng góp trí tuệ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở. Hiện nay, toàn thành phố có hơn 70% hội viên NCT trực tiếp tham gia công tác xã hội, trong đó nhiều người được nhân dân tín nhiệm bầu giữ các chức vụ trong tổ chức đảng, chính quyền, các đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư... Những người tham gia công tác xã hội là cán bộ hưu trí, từng trải qua các lĩnh vực công tác, có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiến thức sâu rộng nên thường xuyên đóng góp ý kiến tâm huyết với công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở, kế hoạch chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương… Đặc biệt, trong các hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, NCT đã thẳng thắn nêu những vấn đề tồn tại, bức xúc ở địa phương, phản ánh kịp thời những ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, đồng thời tham mưu các giải pháp khắc phục khó khăn, qua đó góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh ở địa phương.

Với uy tín và tinh thần nêu gương, những năm qua, Hội NCT phường Trần Lãm là một trong những đoàn thể gương mẫu về mọi mặt và có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Ông Tô Hồng Khoái, Chủ tịch Hội NCT phường chia sẻ: Cùng với việc tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, NCT còn thường xuyên tuyên truyền, vận động con cháu, gia đình chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư, hăng hái tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương; tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng khu dân cư, gia đình văn hóa. Nhiều hội viên NCT trực tiếp tham gia các tổ an ninh nhân dân, tổ thanh tra nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, trực tiếp cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi, hòa giải những bất hòa và vướng mắc trong khu dân cư. Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 vừa qua, NCT đã tích cực tham gia các bước, quy trình hiệp thương, là thành viên tổ bầu cử, góp ý xây dựng và trao đổi kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ trẻ tham gia ứng cử; 100% NCT còn sức khỏe gương mẫu đi bầu cử tập trung, nhanh gọn và tích cực vận động con cháu, nhân dân tham gia, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử.

Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đạt nhiều thành tích trong các phong trào thi đua, 5 năm qua (2011 - 2016), các cấp hội NCT thành phố có 148 tập thể, cá nhân được Hội NCT Việt Nam tặng bằng khen, kỷ niệm chương; nhiều tập thể, cá nhân được các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các sở, ngành biểu dương, khen thưởng. Ông Đoàn Quang Phục cho biết thêm: Thời gian tới, các cấp hội NCT thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân về vai trò, vị trí NCT; tích cực tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và gia đình tạo điều kiện cho NCT phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Thanh Huyền

  • Từ khóa