Thứ 2, 22/07/2024, 22:05[GMT+7]

Ðông Tân- Ðiểm sáng công tác Đoàn

Thứ 6, 23/09/2016 | 09:30:35
666 lượt xem
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Đoàn Thanh niên xã Đông Tân đã chủ động tìm các giải pháp tháo gỡ, trở thành một trong những tổ chức đoàn mạnh của huyện Đông Hưng.

Tuổi trẻ Đông Tân vệ sinh môi trường đoạn đường thanh niên xung kích.

 

Đoàn Thanh niên xã Đông Tân có hơn 200 đoàn viên nhưng chỉ có khoảng 60 đoàn viên tham gia sinh hoạt thường xuyên tại địa phương, chủ yếu là đoàn viên các trường mầm non, tiểu học, THCS. Mặc dù vậy, nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên xã vẫn luôn duy trì được những hoạt động truyền thống, tạo thành nền nếp trong hoạt động đoàn. Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Công an xã tổ chức xuống đường bảo đảm an toàn giao thông tại những điểm nút giao thông quan trọng trên địa bàn như chợ Giắng, ngã tư Vô Hối giúp người dân đi lại an toàn. Vào dịp lễ hội của địa phương, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Ban Văn hóa Thông tin xã và Ban Quản lý khu di tích lịch sử đình - chùa - lăng Thượng Liệt tổ chức liên hoan văn nghệ, hoạt động thể dục thể thao phục vụ nhân dân và du khách thập phương. Hàng năm, Đoàn Thanh niên xã còn tích cực tham gia công tác tuyển quân, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân của xã (năm 2014: 8 chỉ tiêu, năm 2015: 11 chỉ tiêu, năm 2016: 9 chỉ tiêu). Vào tháng thanh niên, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với Trường Tiểu học tổ chức “Hội khỏe Phù Đổng”, hội thi “Rung chuông vàng” cho học sinh, tổ chức lao động vệ sinh môi trường Đài tưởng niệm liệt sĩ và trụ sở UBND xã, làm sạch tuyến đường thanh niên xung kích dài 3km dọc quốc lộ 39B...

 

Năm 2016, Đoàn Thanh niên xã Đông Tân đã vận động đoàn viên, thanh niên trong xã trồng được 18 cây xanh tại đài tưởng niệm liệt sĩ và Trạm Y tế xã; trao tặng 15 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ năm 2012 đến nay, Đoàn Thanh niên xã duy trì hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7 với các hoạt động như vệ sinh môi trường khu vực đài tưởng niệm liệt sĩ, tổ chức thắp nến tri ân, kể chuyện lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã còn là đơn vị chủ quản điều hành phong trào thanh thiếu nhi, trực tiếp chỉ đạo sinh hoạt hè, tổ chức vui đón tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng... Chị Nguyễn Thị An, Bí thư Đoàn Thanh niên xã cho biết: Xác định thanh niên là lực lượng xung kích trong các phong trào, hoạt động của địa phương; là những người nhiệt huyết, nhanh nhạy với thời đại, nếu được động viên học tập, lao động sẽ có nhiều cống hiến về trí, lực, góp phần xây dựng quê hương, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã hết sức quan tâm đến đời sống tinh thần cho đoàn viên, đồng thời có nhiều chương trình hành động cụ thể nhằm phát huy vai trò của thanh niên. Với những nỗ lực không ngừng, 5 năm gần đây, Đoàn Thanh niên xã được Huyện đoàn, Tỉnh đoàn, Trung ương Đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen về thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, luôn là xã đứng trong tốp đầu của huyện.

 

Ông Lại Văn Long, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đông Tân cho biết: Đảng ủy xã luôn đánh giá cao nỗ lực của Đoàn Thanh niên xã trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Mặc dù còn nhiều khó khăn về kinh phí, nguồn nhân lực nhưng tuổi trẻ Đông Tân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là lực lượng xung kích trong các phong trào, hoạt động của địa phương.

 

Thảo Tiên

  • Từ khóa