Chủ nhật, 30/06/2024, 23:27[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình

Thứ 6, 23/09/2016 | 15:08:00
1,151 lượt xem
Sáng ngày 23/9, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề tạo việc làm cho người khuyết tật tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình tiền thân là Trường Dạy chữ dạy nghề cho trẻ khuyết tật hiện đóng trên địa bàn thôn Nghĩa Phương, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình với diện tích 5.000 m2. Trường có nhiệm vụ dạy văn hóa từ bậc tiểu học đến THPT và đào tạo nghề đến trình độ trung cấp cho người khuyết tật và các đối tượng chính sách xã hội trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên do quy mô đào tạo của trường mỗi năm gần 2.000 học sinh nên việc vừa tổ chức dạy văn hóa, vừa dạy nghề rất khó khăn do cơ sở vật chất không đảm bảo, vì vậy nhu cầu mở rộng nơi đào tạo nghề là vấn đề cấp thiết. Được Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho chủ trương xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề tạo việc làm cho người khuyết tật và được một số bộ, ngành liên quan thông qua, ngày 25/02/2016 HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề tạo việc làm cho người khuyết tật tại Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình với tổng diện tích xây dựng 14.826,97 m2 tại thôn Trung nghĩa, xã Đông Hòa, thành phố Thái Bình. Tổng kinh phí xây dựng hơn 45 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ, được thực hiện trong giai đoạn 2016-2020.

Giờ học của thầy và trò Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình.

Sau khi nghe đại diện các sở, ngành góp ý về các thủ tục pháp lý, công tác giải phóng mặt bằng, các hạng mục ưu tiên…., đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Dự án đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo nghề tạo việc làm cho người khuyết tật có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giải quyết việc làm cho người khuyết tật sau khi ra trường. Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan thẩm định kỹ các thủ tục cho việc triển khai dự án; đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Trường Trung cấp nghề cho người khuyết tật Thái Bình, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh rà soát, xác định quy mô đào tạo, phạm vi đầu tư, các hạng mục theo thứ tự ưu tiên để tính toán cho phù hợp, phấn đấu hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra.

Nguyễn Cường 

  • Từ khóa