Thứ 7, 12/10/2024, 05:18[GMT+7]

Sở Y tế làm việc với đại diện Tổ chức Y tế thế giới

Thứ 3, 27/09/2016 | 17:34:42
897 lượt xem
Chiều ngày 27/9, tại Sở Y tế, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm việc với đoàn chuyên gia Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương. Cùng tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo một số phòng, trung tâm và bệnh viện trực thuộc Sở.

 

Đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế đã giới thiệu với đoàn về cơ cấu tổ chức của ngành Y tế Thái Bình; chức năng, vai trò của Sở Y tế và nhiệm vụ của một số đơn vị như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Y tế dự phòng... Tại buổi làm việc, các chuyên gia Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới đã trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, tìm hiểu về các phương án huy động nguồn lực cung cấp cho các chương trình y tế công cộng ưu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Bình như chương trình phòng chống HIV/AIDS, phòng chống lao; quy trình đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế tại một số bệnh viện; một số cơ chế trong đấu thầu thuốc và vật tư; nguồn quỹ dự phòng cho công tác y tế khi có biến động và công tác chi cho chương trình y tế có mục tiêu; tình hình giám sát, phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh...

 

Tiếp theo chương trình làm việc, ngày 28/9, đoàn chuyên gia Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương sẽ tiếp tục tìm hiểu công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân tuyến y tế cơ sở một số huyện trong tỉnh.

 

HÀ DUNG

  • Từ khóa