Chủ nhật, 28/07/2024, 03:22[GMT+7]

Đại hội Hội Sinh vật cảnh tỉnh lần thứ V

Thứ 3, 04/10/2016 | 15:27:44
1,433 lượt xem
Sáng ngày 4/10, Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các tập thể, cá nhân được Trung ương Hội Sinh vật cảnh khen thưởng.

Dự đại hội có các đồng chí: Đỗ Phượng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo tại đại hội, Hội Sinh vật cảnh tỉnh hiện có 12.322 hội viên; 8/8 huyện, thành phố có hội với 193 chi hội xã, phường, thị trấn. Hội Sinh vật cảnh tỉnh có 124 nghệ nhân cấp tỉnh, trong đó có 3 nghệ nhân đã được công nhận nghệ nhân cấp quốc gia. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong cộng đồng dân cư. Hội đã tăng cường nhiều hoạt động nhằm tạo điều kiện cho hội viên phát triển phong trào sản xuất, kinh doanh sinh vật cảnh; tham gia nhiều triển lãm sinh vật cảnh trong và ngoài tỉnh. Các cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia và phát triển các phong trào “Xanh hóa trường học”, “Chùa cảnh 4 gương mẫu”, xây dựng nông thôn mới… Trong các hoạt động xã hội từ thiện, các hội thành viên đã tổ chức quyên góp, đấu giá hoa lan, ủng hộ 35,6 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hỗ trợ 1 học sinh nghèo vượt khó 300 nghìn đồng/tháng...

Các tập thể, cá nhân được UBND tỉnh khen thưởng.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các cấp Hội Sinh vật cảnh tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để hoạt động của Hội và phong trào sinh vật cảnh trong tỉnh phát triển theo chiều sâu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Sinh vật cảnh tỉnh tiếp tục khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực sinh vật cảnh, từng bước  xây dựng thương hiệu cho sinh vật cảnh Thái Bình. Các cấp hội tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra nhiều sản phẩm sinh vật cảnh có giá trị về nghệ thuật và kinh tế; gắn phát triển sinh vật cảnh với xây dựng nông thôn mới, trồng cây xanh bảo vệ môi trường, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đại hội đã bầu 25 thành viên vào Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh tỉnh. Ông Đào Mạnh Hạ tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ mới.

Tất Đạt
 
 

  • Từ khóa