Thứ 4, 03/07/2024, 02:15[GMT+7]

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Thứ 6, 14/10/2016 | 15:15:54
2,337 lượt xem
Sáng ngày 14/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2016) và tôn vinh các tập thể, cá nhân tình nguyện tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao tặng bức trướng cho thanh niên Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

 

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Triết, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố; cùng đông đảo các đại biểu thanh niên trong tỉnh.

 

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn trao bằng chứng nhận, vòng nguyệt quế cho  tập thể, cá nhân tình nguyện tiêu biểu. Ảnh: Thành Tâm.

 

Sau chương trình nghệ thuật “Vang mãi bài ca Thanh niên tình nguyện”, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 60 năm Hội LHTN Việt Nam. Cách đây 60 năm, ngày 15/10/1956, Hội LHTN Việt Nam - tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên và các tổ chức thanh niên Việt Nam chính thức được thành lập. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, với vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ở mỗi thời kỳ lịch sử, Hội LHTN Việt Nam đã có những đóng góp xuất sắc vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Được thành lập vào năm 1997, Hội LHTN tỉnh đã không ngừng mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, củng cố, xây dựng phát triển tổ chức Hội và các tổ chức thành viên. Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Sinh viên và Hội Học sinh các trường; CLB Thanh niên khuyết tật, CLB Hiến máu nhân đạo đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các cấp bộ hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức tập hợp, vận động và giáo dục các đối tượng thanh niên; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động tới cán bộ, hội viên thanh niên. Nét nổi bật trong thực hiện các chương trình, cuộc vận động là sự hình thành và phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng các đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ trong “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, chương trình “Tình nguyện mùa đông”. Hoạt động hội đã từng bước được lan tỏa tới thanh niên, tạo được dấu ấn sâu sắc trong nhân dân, khẳng định được vị thế là tổ chức xã hội rộng rãi của thanh niên trong toàn tỉnh. Với niềm vinh dự và tự hào về truyền thống của Hội LHTN Việt Nam, các tầng lớp thanh niên trong tỉnh quyết tâm phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức rèn luyện bản lĩnh, nâng cao kiến thức, chung sức, chung lòng, đem tất cả công sức, tâm huyết, tài năng và trí tuệ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững bước tiến lên, quyết tâm cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh văn minh, giàu đẹp.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội LHTN tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ đoàn, hội, thanh niên trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp thanh niên thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ chủ yếu của tổ chức đoàn, hội với những việc làm cụ thể, thiết thực. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của thanh niên; nắm bắt và giải quyết kịp thời những nguyện vọng chính đáng của thanh niên; thường xuyên quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ thanh niên trong lập thân, lập nghiệp, nhất là thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, những người nhất thời lầm lỡ hoặc yếu thế trong xã hội. Chủ động phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân hảo tâm và đơn vị sản xuất, kinh doanh để tư vấn, hỗ trợ việc làm giúp thanh niên có điều kiện lập thân, lập nghiệp, vui chơi lành mạnh, cống hiến và trưởng thành. Trước sự biến động không ngừng của thế giới và sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị mỗi thanh niên cần phải biết tự hoàn thiện mình; phải có đủ trình độ, năng lực, nhận thức và sự hiểu biết cần thiết về xã hội, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội mới có thể cống hiến và đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước. Đồng chí tin tưởng, Hội LHTN tỉnh cùng với tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và vai trò nòng cốt trong công tác thanh niên, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng với niềm tin tưởng mà Bác Hồ đã kỳ vọng, trao gửi ở thanh niên.

 

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn trao vốn vay quay vòng cho thanh niên khuyết tật. Ảnh: Thành Tâm.

 

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng thanh niên Thái Bình bức trướng: “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo - Hiệu quả”.

 

Cũng tại lễ kỷ niệm, Hội LHTN tỉnh đã tôn vinh 60 cá nhân, tập thể tình nguyện tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

 

* Sáng ngày 14/10, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Kiến Xương tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2016) và triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

 

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên được UBND huyện Kiến Xương tặng Giấy khen.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tự hào của Hội LHTN Việt Nam và những kết quả đạt được trong công tác hội và phong trào thanh niên của huyện. Hội LHTN Kiến Xương có hơn 58.000 đoàn viên, thanh niên. Thời gian qua, các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng và xây dựng hoài bão lập thân, lập nghiệp cho thế hệ trẻ. Qua các phong trào thanh niên, lực lượng đoàn viên, thanh niên Kiến Xương đã tích cực tham gia và lập nhiều thành tích đáng ghi nhận; trong đó phải kể đến các phong trào: thanh niên tình nguyện chung sức cùng cộng đồng xây dựng nông thôn mới; thanh niên phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; thanh niên tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự và các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

 

Để phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Hội LHTN Kiến Xương đã triển khai chương trình hành động và phát động phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xã hội.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Kiến Xương đã khen thưởng cho 6 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; Hội LHTN huyện Kiến Xương tổ chức truyền thông về bảo đảm an toàn giao thông cho các đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao nhận thức pháp luật và nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Đào Quyên - Khắc Duẩn

  • Từ khóa