Thứ 3, 02/07/2024, 18:25[GMT+7]

Chung kết hội thi điều dưỡng trưởng giỏi, thanh lịch ngành Y tế năm 2016

Thứ 7, 15/10/2016 | 20:33:01
1,339 lượt xem
Chiều ngày 15/10, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, ngành Y tế tổ chức chung kết hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi, thanh lịch năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng hội thi.

 

Đến dự có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế; ông Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Điều dưỡng là người trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, theo dõi sức khỏe người bệnh suốt thời gian dài nằm viện và là lực lượng chính trong công tác chăm sóc người bệnh. Nếu điều dưỡng làm tốt nhiệm vụ của mình thì sẽ góp phần giúp người bệnh mau chóng khỏi bệnh, tránh biến chứng, giảm chi phí và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, đồng thời tạo được tình cảm và hình ảnh đẹp trong lòng người bệnh và người nhà bệnh nhân. Với mục đích tạo cơ hội cho các điều dưỡng trưởng nâng cao vai trò quản lý, thể hiện tính độc lập, bản lĩnh, hội thi Điều dưỡng trưởng giỏi, thanh lịch là sân chơi giúp các thí sinh giao lưu, học hỏi, trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn, giao tiếp ứng xử, rèn luyện y đức, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Trải qua vòng thi cấp cơ sở, Hội thi đã chọn ra 15 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 300 điều dưỡng trưởng và gần 2.000 điều dưỡng, kỹ thuật viên, nữ hộ sinh bước vào vòng thi chung kết với các phần thi: trang phục ngành Y tế, xử lý tình huống và phần thi trang phục tự chọn.

 

 

Ban Tổ chức hội thi trao giải Nhất và giải Nhì cho các thí sinh đạt giải.

 

Sau hơn ba tiếng tranh tài, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho thí sinh Đoàn Thị Thanh đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 9 giải Khuyến khích, 1 giải Trang phục đẹp nhất, 1 giải Ứng xử hay nhất, 1 giải Chuyên môn giỏi nhất. Về giải tập thể, Ban Tổ chức hội thi đã trao giải Nhất cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, giải Nhì thuộc về Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi; Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy đạt giải Ba.

Đặng Anh

  • Từ khóa