Thứ 2, 12/08/2024, 22:24[GMT+7]

Đông Hưng: Tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều là 5,17%

Thứ 5, 20/10/2016 | 15:25:10
496 lượt xem
Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 - 2020, vừa qua huyện Đông Hưng đã tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chí đánh giá mới để kịp thời ban hành kế hoạch, mục tiêu cụ thể chương trình giảm nghèo trên địa bàn huyện cho giai đoạn tới.

Đưa cơ giới hóa vào đồng ruộng và phát triển cánh đồng mẫu sẽ góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo.

Qua điều tra, toàn huyện có 4.371 hộ nghèo, chiếm 5,17% và 2.696 hộ cận nghèo, chiếm 3,19%. So với tiêu chí đánh giá cũ thì tỷ lệ hộ nghèo của Đông Hưng hiện tăng lên trên 2%. Do đó, để xây dựng được lộ trình và những giải pháp nhằm giảm nghèo bền vững trong thời gian tới, huyện Đông Hưng đã đề ra mục tiêu phấn đấu mỗi năm giảm tỷ lệ hộ nghèo theo phương pháp tiếp cận đa chiều 1% trở lên; tiếp tục tập trung hỗ trợ vay vốn và đào tạo nghề cho hộ nghèo, phấn đấu tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 60% trở lên, trong đó qua đào tạo nghề là 45%. Tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng tại các xã, thôn đồng bộ theo tiêu chí nông thôn mới; thực hiện lồng ghép các nguồn vốn của chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và các chương trình, dự án có mục tiêu trên địa bàn; hỗ trợ hộ nghèo vay vốn tín dụng ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để có điều kiện đầu tư sản xuất, kinh doanh. Tăng cường tuyên truyền thay đổi nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và người dân trong thực hiện chính sách giảm nghèo mới.

Thu Hiền

  • Từ khóa