Thứ 2, 12/08/2024, 00:13[GMT+7]

Đại hội Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 5, 20/10/2016 | 15:46:28
772 lượt xem
Sáng ngày 20/10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ (HTGĐLS) tỉnh Thái Bình tổ chức đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 150 đại biểu hội viên Hội HTGĐLS tỉnh tham dự đại hội.

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Thái Bình có hơn 51 vạn người con ra trận chiến đấu, phục vụ chiến đấu. Kết thúc chiến tranh, hơn 51 nghìn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Để đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ, ngày 29/7/2016, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 2070/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội HTGĐLS tỉnh.

Tại đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Trưởng ban kiểm tra của Hội, thông qua Điều lệ hoạt động, dự thảo Nghị quyết Đại hội.

 Lãnh đạo Hội HTGĐLS Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh trao nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho thân nhân các gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại đại hội, Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Hội HTGĐLS Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của Hội HTGĐLS Việt Nam trong những năm qua, trên cơ sở đó đặt ra những nội dung và phương thức hoạt động của Hội HTGĐLS tỉnh Thái Bình nhằm đạt kết quả thiết thực hỗ trợ các gia đình liệt sĩ. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu bật kết quả thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” trong những năm qua đối với gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng trong tỉnh và yêu cầu các cấp, các ngành, các đoàn thể, các đơn vị và doanh nghiệp tạo mọi điều kiện và phối hợp với Hội HTGĐLS tỉnh thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Nhân dịp này, Hội HTGĐLS Việt Nam đã trao tặng 1 nhà tình nghĩa trị giá 60 triệu đồng cho thân nhân liệt sĩ Lưu Trọng Hợp, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư và 10 sổ tiết kiệm cho 10 gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn (mỗi sổ 5 triệu đồng); Hội Doanh nhân nữ tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng 12 sổ tiết kiệm cho các gia đình liệt sĩ trị giá 60 triệu đồng.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa