Thứ 5, 01/08/2024, 13:21[GMT+7]

Họp xét giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng

Thứ 6, 21/10/2016 | 19:42:42
746 lượt xem
Chiều ngày 21/10, UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo xác nhận người có công với cách mạng xem xét việc giải quyết hồ sơ tồn đọng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong hai năm 2014 - 2015, UBND tỉnh đã thành lập ban rà soát cấp tỉnh tổ chức tổng rà soát. Kết quả, toàn tỉnh có 100.666 đối tượng hưởng đúng, hưởng đủ chế độ, chính sách; 292 đối tượng hưởng chưa đầy đủ chế độ, chính sách; 30 đối tượng hưởng sai chế độ, chính sách; 1.432 hồ sơ đề nghị xác nhận người có công. Sau khi có kết quả rà soát, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết những vấn đề tồn đọng, trong đó riêng số hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng là 626 trường hợp. Trước số hồ sơ người có công còn tồn đọng nhiều, Thái Bình được Cục Người có công (Bộ Lao đông - Thương binh và Xã hội) chọn là địa phương triển khai thí điểm giải quyết hồ sơ tồn đọng.

Cuộc họp đã thông qua Quyết định số 2806 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập Ban Chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo và triển khai kế hoạch giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận người có công còn tồn đọng.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu về một số khó khăn, vướng mắc trong việc giải quyết hồ sơ tồn đọng tại cơ sở, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Giải quyết hồ sơ tồn đọng là trách nhiệm của các cấp, các ngành, vì vậy việc giải quyết phải được tiến hành theo một quy trình chặt chẽ, thận trọng, bám sát, vận dung linh hoạt các văn bản của Đảng, Nhà nước, hạn chế tối đa những sai sót, không để xảy ra tiêu cực. Đề cao trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, từng cấp, từng ngành, nhất là ý kiến đóng góp của cán bộ lão thành cách mạng, những người từng tham gia kháng chiến, đồng thời phát huy tốt vai trò của các cơ quan thông tin đại chúng trong quá trình xét duyệt hồ sơ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong quá trình giải quyết phải bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện để nhân dân tham gia giám sát, phấn đấu hết năm 2016 giải quyết dứt điểm số hồ sơ còn tồn đọng.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa