Thứ 2, 29/07/2024, 21:26[GMT+7]

Kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia

Thứ 4, 09/11/2016 | 14:23:30
556 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Trường Đại học Y Thái Bình phối hợp với Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tổ chức lễ kỷ niệm 63 năm Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9/11/1953 – 9/11/2016). Dự buổi lễ có ông Prak Nguon Hong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam.

Lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tặng hoa cho ông Prak Nguon Hong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại những thắng lợi to lớn mà nhân dân Campuchia giành được trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và kiến thiết đất nước, trong đó khẳng định đóng góp công sức, máu xương của quân đội và nhân dân Việt Nam hỗ trợ nước bạn thoát khỏi chế độ diệt chủng Pon Pot và phát triển kinh tế, văn hóa xã hội.

 

Trường Đại học Y Thái Bình là một trong những trung tâm đào tạo nhân lực về y tế lớn, thu hút lưu học sinh từ nhiều quốc gia, trong đó có lưu học sinh Campuchia. Qua 36 năm liên kết đào tạo, đến nay, trường đã đào tạo các chuyên ngành Y cho hàng nghìn lượt lưu học sinh Campuchia, trong đó năm học 2016 – 2017 có 184 người đang học tập, nghiên cứu khoa học. Buổi lễ góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Campuchia.

 

 

Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại Thái Bình trao quà cho lưu học sinh Campuchia có thành tích học tập xuất sắc

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia đã tặng hoa cho ông Prak Nguon Hong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam; lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại Thái Bình đã trao 12 suất quà cho các lưu học sinh Campuchia có thành tích xuất sắc trong học tập.

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa