Thứ 2, 29/07/2024, 09:19[GMT+7]

Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ 4, 09/11/2016 | 15:43:26
494 lượt xem
Sáng ngày 9/11, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về tiến độ giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công.

 

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh có trên 600 hồ sơ người có công còn tồn đọng. Để giải quyết dứt điểm số hồ sơ này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Lao động-Thương và Xã hội, một số sở ngành và các huyện, thành phố và chọn huyện Hưng Hà để giải quyết thí điểm hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ, huyện Quỳnh Phụ để giải quyết thí điểm hồ sơ đề nghị xác nhận thương binh. Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng và phân công nhiệm vụ cho các thành viên, đồng thời triển khai đến các sở, ngành và các huyện, thành phố. Đến nay hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ và thương binh tại huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ đã được rà soát tại cơ sở.

 

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn đã tiến hành rà soát 71 bộ hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ và thương binh của huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ. Qua rà soát, về cơ bản các hồ sơ đã đáp ứng được một số yêu cầu đề ra, tuy nhiên nhiều hồ sơ cần có cơ chế vận dụng cho phù hợp; một số hồ sơ còn thiếu giấy tờ cần tiếp tục rà soát bổ sung.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội nêu rõ: đối với những hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ và thương binh tuy đã được rà soát qua từng khâu, từng cấp nhưng vẫn cần những căn cứ và những cơ chế vận dụng cụ thể mới đủ điều kiện để giải quyết. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, phòng lao động – thương binh và xã hội các huyện, thành phố; các cấp, các ngành và các tổ chức cần nâng cao trách nhiệm trong quá trình thu thập thông tin. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ những hồ sơ nào đủ điều kiện được Bộ phê duyệt cần công khai sớm để quần chúng nhân dân được biết, các hồ sơ giải quyết được đến đâu công khai đến đó; đồng thời tranh thủ truy lục các kênh thông tin để bổ sung vào những hồ sơ còn thiếu để sớm hoàn thiện.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa