Thứ 7, 10/08/2024, 02:24[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh họp nghe báo cáo dự thảo quy định chế độ nhuận bút với các cơ quan báo chí

Thứ 4, 16/11/2016 | 10:45:28
1,060 lượt xem
Sáng ngày 16/11, UBND tỉnh họp nghe Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo dự thảo quyết định ban hành quy định chế độ nhuận bút đối với các cơ quan báo chí, đài truyền thanh – truyền hình huyện, thành phố, đơn vị xuất bản bản tin, cổng/trang thông tin điện tử tổng hợp; nghe Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình báo cáo Đề án “Hỗ trợ kinh phí tạo nguồn chi trả nhuận bút cho Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình”.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình báo cáo tình hình hoạt động của đơn vị cũng như sự cần thiết cần có những quy định cụ thể về chế độ nhuận bút đối với các cơ quan báo chí và việc hỗ trợ kinh phí tạo nguồn chi trả nhuận bút cho Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình. Trên cơ sở căn cứ Nghị định số 18 của Chính phủ ban hành ngày 14/3/2014 quy định về chế độ nhuận bút trong lĩnh vực báo chí, xuất bản và một số văn bản liên quan, báo cáo dự thảo quyết định đã nêu rõ từng đối tượng áp dụng cụ thể, các quy định về trả nhuận bút, thù lao đối với tác phẩm báo in, báo điện tử, báo nói, báo hình; tác phẩm sử dụng trên đài truyền thanh – truyền hình cấp huyện; tác phẩm đăng tải trên cổng/trang thông tin điện tử; tác phẩm sử dụng trên bản tin của các cơ quan, đơn vị. Đối với Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, thời gian qua nguồn thu từ các chương trình quảng cáo thấp, trong khi thường xuyên phải thay đổi các chương trình cho phù hợp với tình hình thực tế dẫn tới nguồn chi lớn phần nào ảnh hưởng đến nguồn kinh phí nhuận bút của cơ quan, do vậy cần phải có sự hỗ trợ kinh phí để tạo nguồn chi trả nhuận bút cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu vào các bản dự thảo, kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với dự thảo quyết định ban hành quy định chế độ nhuận bút đối với các cơ quan báo chí và Đề án hỗ trợ kinh phí của Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, đồng thời nhấn mạnh việc ban hành quy định dựa trên cơ sở những chính sách mới sẽ tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ làm công tác báo chí, phát thanh – truyền hình trên địa bàn tỉnh có điều kiện nâng cao đời sống để tập trung trí tuệ cho công việc. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần bám sát vào các căn cứ pháp lý để có sự điều chỉnh cho phù hợp. Sau khi hoàn thiện bản dự thảo trình UBND tỉnh và Thường trực Tỉnh ủy để cho ý kiến cụ thể.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa