Thứ 4, 24/07/2024, 22:29[GMT+7]

Hội thảo báo chí chủ đề Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo

Thứ 6, 18/11/2016 | 09:59:28
1,098 lượt xem
Sáng ngày 18/11, tại thành phố Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị quán triệt, học tập, triển khai Luật Báo chí năm 2016 và Hội thảo báo chí với chủ đề "Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam".

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Tới dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy  viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Viêt Nam; Vũ Anh Thao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình; các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh đồng bằng sông Hồng và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự phát triển chung của các địa phương. Đồng chí cho rằng các cơ quan báo chí cần tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động. Mỗi nhà báo cần tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, trau dồi đạo đức nghề nghiệp để có thêm nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng đến với công chúng. Đồng chí mong muốn các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận về Luật Báo chí năm 2016 và nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của nhà báo cách mạng trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng đúng dư luận xã hội, để mỗi cơ quan báo chí thực sự là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước và là diễn đàn của nhân dân.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình trao Cờ luân lưu tổ chức hội thảo nghiệp vụ công tác hội cho Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng. Ảnh: Trịnh Cường

Sau khi nghe đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Chấp hành, Trưởng ban Kiểm tra của Hội Nhà báo Viêt Nam quán triệt những điểm mới của Luật Báo chí sửa đổi năm 2016, hội thảo đã diễn ra sôi nổi với với 12 tham luận theo chủ đề "Nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam" của các nhà báo đến từ Hội Nhà báo các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng. Hầu hết các tham luận được đánh giá có chất lượng, trong đó có nhiều tham luận tập trung phân tích thực trạng đạo đức nghề báo trong thời gian gần đây, đồng thời đề xuất các giải pháp nâng cao đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và chất lượng hoạt động báo chí trong thời gian tới.

Thay mặt Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, đồng chí Vũ Anh Thao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình đã trao Cờ luân lưu tổ chức hội thảo nghiệp vụ công tác hội cho Hội Nhà báo thành phố Hải Phòng.

Hà Dung

  • Từ khóa