Thứ 6, 11/10/2024, 15:22[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Thứ 2, 21/11/2016 | 15:15:23
761 lượt xem
Sáng ngày 21/11, UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do đồng chí Huỳnh Văn Tý, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn về việc giải quyết hồ sơ xác nhận người có công còn tồn đọng tại tỉnh Thái Bình, trong đó chú trọng giải quyết các hồ sơ xác nhận liệt sĩ thực hiện thí điểm ở huyện Hưng Hà.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Đến ngày 20/11, 6/8 huyện, thành phố tiếp nhận được 71 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ tồn đọng, trong đó, huyện Hưng Hà có nhiều nhất với 24 hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ thời kỳ chống Pháp cơ bản có đủ căn cứ để đề nghị xét duyệt đợt I. Bên cạnh đó, toàn tỉnh tiếp nhận 46 hồ sơ đề nghị cấp Bằng Tổ quốc ghi công đợt I, 32 hồ sơ đề nghị xác nhận thương binh, 2 hồ sơ đề nghị xác nhận bệnh binh, 2 hồ sơ đề nghị xác nhận người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 3 hồ sơ đề nghị xác nhận Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 2 hồ sơ đề nghị xác nhận người có công giúp đỡ cách mạng.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn công tác và Ban Chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng đã tiến hành rà soát 24 bộ hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ của huyện Hưng Hà. Qua rà soát, về cơ bản các hồ sơ đã đáp ứng được một số yêu cầu đề ra, tuy nhiên một số hồ sơ còn thiếu giấy tờ cần tiếp tục rà soát bổ sung.

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, làm rõ từng trường hợp hồ sơ còn tồn đọng, đồng chí Huỳnh Văn Tý, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát, bổ sung thêm một số hồ sơ chưa đủ căn cứ và có những cơ chế vận dụng cụ thể đủ điều kiện để giải quyết, đồng thời thực hiện công khai các trường hợp đủ điều kiện xét duyệt trên các phương tiện thông tin đại chúng trong 10 ngày.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các khâu cần thống nhất nguyên tắc, vận dụng các văn bản để giải quyết những hồ sơ còn tồn đọng; tổ giúp việc của Ban Chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn nữa, tiếp tục truy lục các kênh thông tin để bổ sung, sớm hoàn thiện những hồ sơ còn thiếu, hoặc sai sót.

                                                            Đặng Anh

  • Từ khóa