Thứ 2, 29/07/2024, 09:17[GMT+7]

Trưng bày chuyên đề: "Tập thể, cá nhân anh hùng, Mẹ Việt Nam anh hùng và tướng lĩnh Quân đội NDVN tỉnh Thái Bình trong các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"

Thứ 2, 12/12/2016 | 14:39:55
799 lượt xem
Sáng 12/12, Bảo tàng tỉnh phối hợp cùng Bảo tàng Quân khu 3 tổ chức khai mạc chương trình trưng bày chuyên đề: "Tập thể, cá nhân anh hùng, Mẹ Việt Nam anh hùng và tướng lĩnh Quân đội NDVN tỉnh Thái Bình qua các cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc".

Các đại biểu cắt băng khai mạc chương trình trưng bày chuyên đề.

 

Tới dự có Trung tướng Phạm Tuân, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Thiếu tướng Trịnh Duy Huỳnh, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 3; Đại tá Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3.

Trong không gian  trên 400m2, Bảo tàng tỉnh trưng bày trên 400 tài liệu, hình ảnh,  hiện vật được chia làm ba giai đoạn: Vài nét về truyền thống đấu tranh chống xâm lược của người Thái Bình từ thời Hùng Vương đến năm 1945; Những đóng góp và hy sinh của quân và dân Thái Bình trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Những hoạt động xây dựng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới, tri ân những người có công của tỉnh Thái Bình. Các hiện vật được sưu tầm tại Bảo tàng Quân đội và tiếp nhận từ các gia đình thân nhân các tướng lĩnh, anh hùng Quân đội quê Thái Bình.

Những tài liệu, hình ảnh, hiện vật trưng bày trong chuyên đề nhằm tôn vinh, tuyên truyền giới thiệu những cống hiến, hy sinh của quân và dân Thái Bình trong đó có sự đóng góp của các tập thể, cá nhân anh hùng, Mẹ Việt Nam anh hùng và tướng lĩnh Quân đội NDVN tỉnh Thái Bình qua cuộc kháng chiến chống xâm lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống QĐNDVN, 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến và 27 năm ngày Quốc phòng toàn dân.

Chương trình trưng bày chuyên đề diễn ra từ ngày 12/12 đến hết ngày 22/12/2016.

Một số hình ảnh tại trưng bày chuyên đề:


Thảo Tiên

 

  • Từ khóa