Thứ 5, 08/08/2024, 06:20[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ 2, 19/12/2016 | 15:17:52
1,071 lượt xem
Sáng ngày 19/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; đại diện các tổ chức quốc tế và 288 đại biểu đại diện cho trên 86.000 hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ (CTĐ) trong tỉnh dự đại hội.

 

Nhiệm kỳ 2011 – 2016, tổng trị giá cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo đạt 111 tỷ 560 triệu đồng, tăng 40% so với nhiệm kỳ trước. Các cấp hội đã huy động mọi nguồn lực bảo trợ thường xuyên 405 địa chỉ nhân đạo; xây, sửa 420 nhà tình nghĩa; tặng 600 suất học bổng cho học sinh nghèo; hỗ trợ 500 con bò giống sinh sản cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các hoạt động phòng ngừa ứng phó thảm họa thiên tai, chăm sóc sức khỏe nhân dân, hiến máu tình nguyện và thu hút các dự án nhân đạo đạt được nhiều kết quả với tổng giá trị đạt trên 76,4 tỷ đồng.

 

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội. Ảnh: Thành Tâm.

 

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao kết quả Hội Chữ thập đỏ tỉnh đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu các cấp hội tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần nghị quyết đại hội Đảng các cấp, làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ, hội viên nhận thức rõ vai trò, vị trí và trách nhiệm. Bên cạnh đó, Hội cần đẩy mạnh các phong trào, hoạt động, không ngừng nâng cao năng lực cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên chữ thập đỏ; phối hợp với các ngành, đoàn thể huy động mọi tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo; tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế để có nhiều tổ chức, cá nhân giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp hội cần tham mưu với chính quyền địa phương quản lý và tổ chức tốt hoạt động nhân đạo không để xảy ra chồng chéo. Các đồng chí gửi lời cảm ơn và mong rằng các đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục quan tâm hơn nữa đến những người có hoàn cảnh khó khăn ở Thái Bình.

 

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm liên tục (2010 – 2015) cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh và tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 13 cá nhân.

 

 

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp nhân đạo" cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động chữ thập đỏ. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được suy tôn là Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với 37 thành viên.

 

Hoàng Lanh

  • Từ khóa