Thứ 4, 24/07/2024, 10:20[GMT+7]

Tác phẩm " Lời giải nào cho phát triển kinh tế tập thể trong lĩnh vực nông nghiệp" của Báo Thái Bình đạt giải B cuộc thi "Tìm hiểu về mô hình hợp tác xã kiểu mới" đợt 3 năm 2016

Thứ 3, 20/12/2016 | 14:45:50
549 lượt xem
Sáng ngày 20/12, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội nghị biểu dương các điển hình tiên tiến hợp tác xã toàn quốc, tổng kết và trao giải cuộc thi "Tìm hiểu các mô hình hợp tác xã kiểu mới" đợt 3 năm 2016.

Đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương trao giải cho các nhóm tác giả.

 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương dự hội nghị.

 

Hiện nay cả nước có gần 2,5 vạn HTX trong đó có trên 10.400 HTX nông nghiệp. Thời gian qua, nhiều tổ hợp tác, HTX, liên hiệp HTX đã nỗ lực vươn lên, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ hỗ trợ có hiệu quả ngày càng cao, bước đầu hình thành các HTX, liên hiệp HTX sản xuất kinh doanh, dịch vụ theo chuỗi giá cửa trị gia tăng với quy mô lớn; hình thành chuỗi giá trị các mặt hàng nông sản an toàn từ sản xuất đến, tiêu dùng. Có được kết quả đó có vai trò và đóng góp quan trọng của các cán bộ quản lý HTX.

 

Tại hội nghị, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam đã biểu dương 165 tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến toàn quốc.

 

Nhằm giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới, cuộc thi "Tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới" đã thu hút sự tham gia của các bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí từ Trung ương đến địa phương. Được tổ chức thành 3 đợt, cuộc thi đã thu được 1.159 tác phẩm, Ban Tổ chức đã trao 6 giải nhất, 16 giải nhì, 23 giải ba, 41 giải khuyến khích cho các tác phẩm báo chí và thể loại sân khấu.

 

Tác phẩm  "Lời giải nào cho phát triển kinh tế tập thể trong lĩnh vực nông nghiệp" gồm ba bài của nhóm tác giả Mai Thư - Lưu Ngần, phóng viên Báo Thái Bình đạt giải B, thể loại báo in, báo điện tử.

 

Lưu Ngần

  • Từ khóa