Thứ 3, 07/05/2024, 02:43[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

Thứ 6, 23/12/2016 | 22:19:14
715 lượt xem
Chiều ngày 23/12, Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. Ảnh: Thành Tâm.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ; Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

 

Tại điểm cầu Thái Bình, các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố dự hội nghị.

 

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cùng sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, các địa phương và các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống ma túy đã đạt được những kết quả quan trọng; hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phòng ngừa ngày càng đi vào chiều sâu, tập trung vào các đối tượng cụ thể; nhận thức về tác hại của ma túy và trách nhiệm phòng, chống ma túy của cán bộ, nhân dân được nâng lên. Các ngành chức năng đã phát hiện, triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy lớn, làm giảm các điểm, tụ điểm phức tạp, từng bước làm chuyển biến tình hình ở một số điểm nóng, góp phần kiềm chế tốc độ gia tăng người nghiện, tội phạm ma túy. Công tác kiểm soát, quản lý các loại tiền chất, chất gây nghiện, chất hướng thần và diện tích cây có chứa chất ma túy chuyển biến tích cực. Công tác cai nghiện, phục hồi và quản lý sau cai nghiện tiếp tục được quan tâm. Nhiều địa phương đã có sáng kiến khắc phục những khó khăn trong việc lập hồ sơ đưa người nghiện vào các cơ sở cai nghiện bắt buộc. Nhờ đó, số người nghiện được đưa đi cai nghiện tập trung tăng đáng kể so với năm trước...

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành chức năng và các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy với nội dung, hình thức phù hợp với từng đối tượng, hướng mạnh về cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm. Tiếp tục nhân rộng các mô hình cai nghiện có hiệu quả tại cộng đồng. Bộ Công an chỉ đạo tăng cường tấn công trấn áp tội phạm ma túy. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động cai nghiện tại các cơ sở tư vấn, điều trị và chăm sóc người nghiện ma túy; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các loại tiền chất, thuốc gây nghiện. Các tỉnh, thành phố chỉ đạo tăng cường quản lý hoạt động của các vũ trường, nhà nghỉ, quán bar…, tránh tình trạng lợi dụng để tổ chức sử dụng ma túy; tiếp tục thực hiện tốt đề án đổi mới công tác cai nghiện ma túy. Ủy ban quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cùng các tỉnh, thành phố thường xuyên tổ chức các hoạt động trao đổi, hợp tác nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội…

 

Tất Đạt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày