Thứ 7, 27/07/2024, 18:59[GMT+7]

Tổng kết công tác nội vụ năm 2016

Thứ 5, 05/01/2017 | 14:43:57
439 lượt xem
Sáng ngày 5/1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội vụ năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác nội vụ năm 2016.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2016, tập thể lãnh đạo Sở, cán bộ, công chức, viên chức ngành Nội vụ luôn bám sát định hướng, quan điểm của Đảng, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Nội vụ, đồng thời phối hợp tốt với các sở, ngành, UBND huyện, thành phố chủ động triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ theo đúng kế hoạch đề ra. Trong đó nổi bật: Đã tập trung tham mưu cho Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 bảo đảm nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định và đúng tiến độ. Công tác tiếp nhận, điều động, luân chuyển, bổ nhiệm; chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức từ tỉnh đến cơ sở được tham mưu thực hiện kịp thời, đúng quy định. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức được nâng cao, công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức được chú trọng, đổi mới, đi vào nền nếp. Công tác cải cách hành chính tiếp tục được chỉ đạo tiến hành đồng bộ và có những chuyển biến tích cực; cơ chế một cửa tiếp tục được duy trì, mở rộng; chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức được nâng cao theo hướng công khai, minh bạch, thuận tiện. Công tác tiếp dân và xử lý các đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo được thực hiện nghiêm túc, kịp thời xử lý hoặc chuyển các cơ quan có liên quan theo đúng trình tự, thẩm quyền. Công tác thi đua, khen thưởng, tôn giáo, văn thư lưu trữ tiếp tục được quan tâm, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, thống nhất từ tỉnh đến cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao kết quả ngành Nội vụ đã đạt được trong năm 2016. Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đã đề ra. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới ngành Nội vụ cần tập trung chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng các đề án, quy chế, quy định thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Quan tâm rà soát các chế độ, quy định không còn phù hợp để tham mưu cho UBND tỉnh điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay. Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 39-NQ/TW và Nghị định 108/NĐ-CP của Chính phủ về tinh giản biên chế và Đề án vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, viên chức đã được Bộ Nội vụ phê duyệt. Tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tiếp tục làm tốt công tác tôn giáo và văn thư lưu trữ. Tăng cường công tác quản lý các hội về nhân sự và tài chính.

Nhân dịp này, 19 tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác nội vụ năm 2016.

Đào Quyên

  • Từ khóa