Thứ 3, 13/08/2024, 06:39[GMT+7]

Cựu chiến binh xã Liên Hiệp phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 4, 11/01/2017 | 08:37:37
410 lượt xem
Những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Liên Hiệp (Hưng Hà) đã tích cực vận động cán bộ, hội viên gương mẫu đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Cựu chiến binh xã Liên Hiệp trồng thanh long trên diện tích chuyển đổi.

Nhận thức được giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Hội CCB xã Liên Hiệp đã tích cực học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Bác. Hàng năm, Hội tổ chức ký cam kết với tất cả hội viên, xác định học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên, một trong những tiêu chí bình xét thi đua giữa các hội viên, chi hội với nhau. Nổi bật trong việc học tập và làm theo gương Bác ở Hội CCB xã Liên Hiệp là hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế. Hội đã thành lập tổ hội viên CCB phát triển kinh tế nhằm giúp các hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Với số tiền từ 5 - 7 triệu đồng cho một hội viên vay không lấy lãi, nhiều hội viên trong tổ đã thoát nghèo. Điển hình như CCB Đồng Quang Hường ở thôn Chiêm vay vốn đầu tư nuôi lợn thịt, vịt thu lãi từ 25 - 30 triệu đồng/năm. Ngoài ra, Hội CCB xã Liên Hiệp còn vận động hội viên tích cực tuyên truyền đến từng hộ dân, người thân trong gia đình mạnh dạn chuyển đổi đất cấy lúa hai vụ sang trồng màu cho hiệu quả cao hơn, việc làm này đã giúp nhiều gia đình hội viên có nguồn thu nhập đáng kể. CCB Lê Văn Danh, tổ trưởng tổ hội viên CCB phát triển kinh tế chia sẻ: Gia đình tôi được Hội CCB xã tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng từ các nguồn quỹ để đầu tư nuôi lợn, cá, ong và trồng một số loại cây ăn quả như thanh long, nhãn... Sau khi trừ chi phí gia đình thu về từ 60 - 100 triệu đồng/năm.

Phát huy tinh thần gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới, Hội CCB xã Liên Hiệp cử hội viên trực tiếp tham gia giám sát quá trình xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, vận động hội viên hiến hơn 1.000m2 đất. Các hội viên: Đinh Trung Tính, Đặng Văn Hảo, Hoàng Văn Thu ở thôn Bái đã vận động được hơn 140 triệu đồng từ nhiều nguồn tài trợ để xây dựng nông thôn mới. Thực hành tiết kiệm, Hội CCB xã quản lý 2 tổ tiết kiệm và vay vốn, tạo điều kiện cho hơn 200 lượt hội viên vay giải quyết việc làm, phát triển kinh tế gia đình. Ông Đồng Quang Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Liên Hiệp cho biết: Hội CCB xã luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Cán bộ, hội viên luôn đoàn kết giúp nhau trong sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống cho hội viên, thể hiện trách nhiệm của bản thân trước công việc chung.

Hàng năm, nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Hội CCB xã Liên Hiệp còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng, khơi gợi tinh thần yêu nước cho đoàn viên, thanh niên. Hội còn phối hợp với Ban CHQS xã tuyên truyền, vận động thanh niên tích cực thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo đảm đủ chỉ tiêu được giao. Từ năm 2012 đến nay, Hội đã thăm hỏi 91 lượt hội viên ốm đau, kết nạp 62 hội viên mới, tổ chức an táng tiết kiệm cho 63 hội viên.

Với những thành tích đạt được, năm 2014 Hội CCB xã Liên Hiệp được nhận bằng khen của UBND tỉnh; 2 năm liền (2015 - 2016) được nhận giấy khen của Hội CCB tỉnh, Hội CCB huyện; nhiều năm liền đạt danh hiệu "Tập thể trong sạch, vững mạnh". Đây là động lực quan trọng để Hội phấn đấu vươn lên, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Tiến Đạt

  • Từ khóa