Thứ 2, 20/05/2024, 11:02[GMT+7]

Ấm áp món quà ngày xuân

Thứ 3, 17/01/2017 | 08:08:31
589 lượt xem
Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, phấn đấu trao tặng hơn 30.000 suất quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, cán bộ, hội viên các cấp hội chữ thâp đỏ trong tỉnh đang nỗ lực huy động mọi nguồn lực để những người có hoàn cảnh khó khăn được vui tết đón xuân.

Để người nghèo, nạn nhân chất độc da cam đón tết đầm ấm, vui tươi.

 

Mặc cho giá lạnh của tiết trời mùa đông đang len lỏi khắp các đường làng ngõ phố, không khí buổi lễ trao quà tại huyện Hưng Hà vẫn ấm áp, vui tươi. Khi những suất quà được trao tay, niềm vui lại đong đầy trên gương mặt của người cho, người nhận lẫn người trao chuyển. Trong đợt trao quà lần này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động Tập đoàn Vingroup trao tặng 110 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam của huyện, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Ðể những món quà đến đúng đối tượng, ngay từ sớm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách gửi Hội Chữ thập đỏ tỉnh và nhà tài trợ. Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã sắp xếp để đơn vị tài trợ trực tiếp về các địa phương trao quà, qua đó tạo niềm tin từ phía nhà tài trợ.

Cầm trên tay món quà được trao tặng, bà Ðỗ Thị Bớ ở thôn Gạo, xã Tân Hòa (Hưng Hà) chia sẻ: 67 tuổi, đáng lẽ ra đã được an nhàn, nghỉ ngơi song vì hoàn cảnh đơn thân nên tôi vẫn phải lao động để nuôi thân. Cuộc sống vất vả, bệnh tật triền miên lại thêm gia cảnh nghèo khó khiến tôi chạnh lòng mỗi khi chứng kiến sự sum vầy, đầm ấm của thiên hạ. Thế nhưng, nhờ có sự quan tâm của Ðảng, Nhà nước và các cấp hội chữ thập đỏ, dịp tết năm nào tôi cũng được nhận quà. Với tôi, dù tết không có cao lương mỹ vị, chỉ đơn giản vài miếng thịt kho cùng mớ rau bòn hái vườn nhà nhưng có sự chia sẻ từ cộng đồng tôi cũng thấy ấm lòng hơn.

Ðể người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam có tết, cùng với các huyện, thành phố trong tỉnh, ngay từ đầu tháng 11/2016, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ đã xây dựng kế hoạch “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Mục tiêu Hội đề ra là vận động trao tặng khoảng 3.300 suất quà cho 3.300 đối tượng trong đó Huyện hội phấn đấu trao tặng từ 800 - 1.000 suất, hội chữ thập đỏ xã trao tặng từ 50 - 70 suất, chi hội chữ thập đỏ các trường trao tặng từ 20 - 30 suất. Thực hiện kế hoạch đề ra, các cấp hội chữ thập đỏ đang dồn sức, tập trung vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện còn phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm sẻ chia. Bà Giang Thị Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cho biết: Ðến ngày 11/1, Hội đã vận động trao tặng được 500 suất quà. Ðổi mới hình thức vận động và cách thức tổ chức trao quà, năm nay, Hội tổ chức trao theo cụm xã, tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị tài trợ, người dân đỡ vất vả trong việc đi lại. Dự kiến thời gian trao quà sẽ diễn ra đến hết ngày 27 tháng Chạp.

Bên cạnh cách làm cũ là viết thư ngỏ, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư đã đổi mới, sáng tạo trong hình thức vận động nguồn lực. Phát huy tính hiệu quả của việc vận động, kêu gọi qua các trang mạng xã hội, đồng chí Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã tự viết lời bình, dẫn chương trình và lồng ghép các hoàn cảnh khó khăn mà Hội đã khảo sát thực tế thời gian qua. Mỗi mảnh đời, mỗi số phận hiện lên chân thực, cụ thể qua đoạn video dài hơn 9 phút. Sau khi đăng tải video, Hội Chữ thập đỏ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ và ủng hộ từ cộng đồng. Mỗi dòng bình luận, mỗi tin nhắn chia sẻ đã trở thành nguồn động viên để Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư tiếp tục hành trình kết nối yêu thương.

Ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Tính đến ngày 11/1/2017, các cấp hội chữ thập đỏ đã vận động trao tặng được 1.800 suất quà; các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm đã đăng ký tặng thêm được 3.000 suất. Ðể mọi hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đều có tết, các cấp hội chữ thập đỏ đang nỗ lực vận động các nhà hảo tâm bằng nhiều hình thức. Mong rằng, những món quà do các cấp hội chữ thập đỏ trao tặng sẽ làm ấm lòng nhiều mảnh đời còn gian khó.

Hoàng Lanh

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày