Thứ 6, 09/08/2024, 05:15[GMT+7]

Cuối tuần cả nước đều mưa

Thứ 5, 12/08/2010 | 15:15:11
1,060 lượt xem
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cuối tuần hầu hết các tỉnh Bắc bộ và cả Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa.

Ảnh minh họa

Dải mây hội tụ trên cao quét từ Trung bộ trở ra vẫn sẽ hoạt động ổn định trong một vài ngày tới, gây mưa vừa đến mưa to cho các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ. Lượng mưa nhiều nhất vào hai ngày thứ 6 và thứ 7 (13-14/8), sau đó giảm dần. 
 
Vùng mưa tập trung nhiều nhất là khu vực trung du và vùng núi Đông Bắc. Tại các khu vực này, cần đề phòng lũ lụt và sạt lở đất do có mưa liên tiếp trong những ngày vừa qua, đất đã ngấm nước nên độ liên kết kém, rất dễ vỡ, gây sạt lở. 
Thủ đô Hà Nội những ngày cuối tuần cũng có mưa rải rác kéo dài từ sáng đến tối. Mưa cộng thêm thời tiết đã vào thu nên nhiệt độ xuống thấp, duy trì ở mức mát mẻ, về đêm trời se lạnh.

Tây Nguyên và Nam bộ đang có gió Tây Nam hoạt động rất mạnh, đẩy các khối mây từ biển vào đất liền gây mưa trên diện rộng. Thậm chí vùng biển ngoài khơi thuộc các tỉnh ven biển Nam bộ trong một vài ngày qua đã có gió mạnh giật đến cấp 6 làm chìm một số thuyền đánh cá nhỏ của ngư dân. Những ngày cuối tuần, gió Tây Nam vẫn duy trì cường độ này vì thế người dân đi biển cần hết sức đề phòng để tránh thiệt hại.
 
Như vậy, nhiệt độ trung bình trên cả nước vào những ngày cuối tuần này có thể nói là khá đồng đều và duy trì ở mức mát mẻ, dễ chịu. Nhiệt độ miền Bắc cao nhất là 31 - 33 độ C, miền Trung là 32 - 34 độ C, Tây Nguyên và Nam bộ cũng ở mức từ 33 - 34 độ C.
 
 
Theo Đất Việt
  • Từ khóa