Thứ 5, 10/10/2024, 01:24[GMT+7]

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ

Thứ 3, 07/02/2017 | 15:05:52
1,008 lượt xem
Sáng ngày 7/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc tỉnh tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí, văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, đại biểu văn nghệ sĩ trong tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự buổi gặp mặt.

Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2015-2020. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Trong năm, báo chí, văn học nghệ thuật của tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ chính trị và định hướng tuyên truyền của tỉnh, hoạt động bảo đảm tôn chỉ mục đích; mọi thông tin phản ánh nhanh, kịp thời, chính xác, toàn diện các hoạt động kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội, quốc phòng an ninh của cả nước nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng. Đội ngũ những người làm báo, văn nghệ sĩ không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng các bài viết, chương trình, chuyên mục trên báo chí, các tác phẩm văn học nghệ thuật; cách thức, thông tin tuyên truyền có nhiều đổi mới, nhiều bài viết, phóng sự dài kỳ đã phản ánh sâu sắc các vấn đề của đời sống xã hội, các sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực mà dư luận quan tâm.

Bên cạnh đó, hoạt động báo chí, văn học nghệ thuật nâng cao tính chiến đấu và hướng về cơ sở thông qua các bài viết nêu gương và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong xây dựng nông thôn mới; kịp thời phát hiện, đấu tranh với các hành vi không lành mạnh, tiêu cực trong xã hội… Trong năm 2016 đã có 18 tác phẩm của 18 tác giả, nhóm tác giả đạt giải báo chí quốc gia, giải báo chí của ngành và của tỉnh.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp tích cực, có hiệu quả của các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật trong việc bám sát và tuyên truyền các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh tới các địa phương góp phần tích cực vào thành quả chung của tỉnh trong năm 2016. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong năm 2017 các cơ quan báo chí, văn học nghệ thuật cần tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm: Thường xuyên quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các ngành, địa phương; chủ động bám sát thực tiễn cuộc sống, kịp thời thông tin kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành. Phát huy vai trò của báo chí trong đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật; phòng chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và phần tử cơ hội chính trị. Xây dựng cơ quan, đơn vị đoàn kết, thống nhất, trong sạch, vững mạnh, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, văn nghệ sĩ vững vàng về chính trị, trong sáng về đạo đức, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Nguyễn Cường - Thành Tâm



  • Từ khóa